Alibaba rót vốn vào chuỗi cửa hàng Hasaki tại Việt Nam

21:35 | 21/11/2023

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
DealStreetAsia cho biết, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã đồng ý mua cổ phần thiểu số trong chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và làm đẹp Hasaki tại Việt Nam, thương vụ được thực hiện thông qua đơn vị Alibaba International Digital Commerce Group (AIDC).
Alibaba rót vốn vào chuỗi cửa hàng Hasaki tại Việt Nam
Alibaba rót vốn vào chuỗi cửa hàng Hasaki tại Việt Nam

Hiep Dinh, nhà sáng lập và CEO của Hasaki cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ độc quyền với DealStreetAsia: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Alibaba International với tư cách là nhà đầu tư tài chính. Bất chấp điều kiện vĩ mô đầy thách thức, thương vụ này là minh chứng cho năng lực và mô hình kinh doanh của Hasaki".

Ngoài ra, quỹ đầu tư Koru Capital có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đóng vai trò cố vấn tài chính cho Hasaki.

Được thành lập vào năm 2016, chuỗi bán lẻ chăm sóc sắc đẹp Hasaki hiện vận hành hơn 140 cửa hàng và phòng khám trên khắp Việt Nam. Ngoài mạng lưới cửa hàng thực tế, Hasaki còn vận hành một nền tảng bán lẻ trực tuyến, bao gồm trang web, ứng dụng di động và tại cửa hàng trên thị trường thương mại điện tử.

Tính đến tháng 11/2023, cơ sở người dùng của Hasaki đã mở rộng lên 3,8 triệu thành viên, với gần 750.000 người mua hàng mỗi tháng. Hasaki cho biết, họ đặt mục tiêu chiếm ít nhất 35% thị phần Việt Nam vào năm 2027.

Hasaki cho biết lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân là một trong những phân khúc tiêu dùng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, với tổng quy mô thị trường là 2,2 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7%. Phân khúc này đang chuyển đổi, với các nhà bán lẻ tổ chức thay thế người bán cá nhân truyền thống và các cửa hàng quy mô nhỏ.

AIDC được thành lập do cuộc cải tổ tổ chức của Tập đoàn Alibaba vào tháng 3 năm nay, trong đó tập đoàn được chia thành 6 đơn vị kinh doanh.

AIDC vận hành Alibaba.com, thị trường bán buôn trực tuyến quốc tế tích hợp lớn nhất Trung Quốc, cũng như các doanh nghiệp bán lẻ thương mại ở nước ngoài bao gồm Lazada, AliExpress, Trendyol và Daraz.

Alibaba cho biết, doanh thu của AIDC trong quý III/2023 đã tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,36 tỷ USD.

"Chúng tôi tin rằng thị trường quốc tế có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong những năm tới… Chúng tôi sẽ tăng quy mô đầu tư vào các thị trường khu vực có tiềm năng cao được chọn và tận dụng các cơ hội tăng trưởng nhất định", Alibaba cho biết.

Theo tinnhanhchungkhoan

Forrest Li – người đối đầu với Alibaba ở Đông Nam ÁForrest Li – người đối đầu với Alibaba ở Đông Nam Á
Vốn hóa Alibaba Vốn hóa Alibaba "bay" gần 500 tỷ USD sau một năm gặp biến cố