Ai Cập thảo luận về đầu tư năng lượng với các đối tác Trung Quốc

15:29 | 15/03/2023

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Ai Cập, bất chấp lạm phát phi mã và những khó khăn kinh tế, các nguồn đầu tư vào ngành hydrocarbon và năng lượng vẫn rất cao.
Ai Cập thảo luận về đầu tư năng lượng với các đối tác Trung Quốc
Lãnh đạo Trung Quốc và Ai Cập

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi, cùng Thủ tướng và các thành viên khác trong chính phủ, đã gặp Chủ tịch Tập đoàn Năng lượng Quốc tế Trung Quốc và đoàn đại biểu cấp cao của tập đoàn vào cuối tuần qua.

Theo phát ngôn viên, Tổng thống El-Sisi khẳng định Ai Cập sẵn sàng củng cố hợp tác kinh tế và đầu tư với Trung Quốc và các doanh nghiệp Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực có lợi ích chung.

Chủ tịch tập đoàn Trung Quốc khẳng định, với tình hữu nghị giữa hai nước, tập đoàn sẽ tăng cường đầu tư và tiếp tục mở rộng tại Ai Cập trong giai đoạn tới. Ông chia sẻ rằng tập đoàn có kế hoạch thiết lập một dự án sản xuất hydro xanh quy mô lớn, với các khoản đầu tư từ 5 - 8 tỷ USD, do Ai Cập có tiềm năng lớn về lĩnh vực này.

Với tham vọng trở thành trung tâm khu vực về năng lượng tái tạo, như một phần của chiến lược phát triển bền vững năm 2030, đặc biệt là lĩnh vực hydro xanh. Để làm được điều này, Ai Cập cần thu hút nhiều hơn các nguồn đầu tư tư nhân lẫn công lập đến từ nước ngoài.

Mỹ tài trợ cho những dự án năng lượng mớiMỹ tài trợ cho những dự án năng lượng mới
Nhật Bản đầu tư năng lượng mặt trời ở Ấn ĐộNhật Bản đầu tư năng lượng mặt trời ở Ấn Độ
Sự khác biệt trong chính sách thu hút đầu tư năng lượng của Mỹ và AnhSự khác biệt trong chính sách thu hút đầu tư năng lượng của Mỹ và Anh

Nh.Thạch

AFP