Adele tài năng âm nhạc nước Anh

15:37 | 13/02/2012

1,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Grammy Award 2012 đã khép lại với thành công vang dội của tài năng âm nhạc nước Anh – Adele khi cô liên tiếp ôm trọn 6 giải thưởng danh giá nhất.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 54, sự kiện âm nhạc được trông đợi nhất hành tinh đã khép lại với thành công vang dội của Adele. Đây thực sự là đêm đáng nhớ của Adele khi cô giành tổng cộng 6 giải trong đó có 3 giải danh giá nhất: Album của năm (21), Ghi âm của năm (Rolling In The Deep), Ca khúc của năm (Rolling In The Deep) và các giải Trình diễn Pop solo xuất sắc nhất, Album Pop xuất sắc nhất, Video ngắn xuất sắc nhất.

Với một khuôn mặt bụ bẫm trẻ thơ, phục sức "cổ điển” với giọng hát cá tính đến bất ngờ, Adele là niềm tự hào mới của người dân xứ sở sương mù. Adele thừa nhận cô chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai Divas hồi thập kỷ 40, 50 thế kỷ trước là Etta James và Ella Fitzgerald. Có thể nhận ra dấu ấn của hai nữ danh ca này ở cô gái 20 tuổi này thể hiện ở trang phục, cách làm tóc và trang điểm mang phong thái cổ điển và giọng hát mang hơi hướm Soul, Jazz.

Trang phục của Adele tại Grammy 2012 mang phong cách cổ điển

Thế giới biết đến tài năng âm nhạc Adele khi một người bạn của cô đăng một bản demo của cô trên trang Myspace vào năm 2006, và sau đó Adele được đề nghị ký hợp đồng thu âm với hãng thu âm XL Recordings. Cô ca sỹ sinh năm 1988 này đã có màn ra mắt hết sức ấn tượng với một album hòa trộn rất nhiều phong cách: Pop, Soul, Indie…Album “19” được phát hành vào năm 2008 với nhiều thành công về thương mại lẫn phê bình, được chứng nhận bằng bốn đĩa bạch kim tại Anh quốc.

Adele tự miêu tả phong cách âm nhạc của cô là "heart-broken soul”, nói về album đầu tay, cô nói “19” mang phong cách Pop khá rõ rệt, và để viết những ca khúc này, cô cố gắng ngồi lặng yên, tự đối diện với mình, tự thừa nhận những điều chân thật từ sâu thẳm bên trong và viết ra những ca từ, những giai điệu gần gũi nhất với suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Sự nghiệp của cô ở Mỹ được chắp cánh bởi một sự phá kỉ lục về số lượng người xem của một chương trình Saturday Night Live cuối năm 2008. Vào lễ trao giải Grammy năm 2009, Adele đã nhận được giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Trình diễn giọng Pop nữ xuất sắc nhất.

Album đầu tay “19” của Adele

Adele phát hành album thứ hai của cô – “21” vào đầu năm 2011. Album nhận được những nhận xét tốt từ giới phê bình và thành công về mặt thương mại nhiều hơn album đầu tay. Album “21” đã được chứng nhận 14 đĩa bạch kim tại Anh, còn tại thị trường âm nhạc Mỹ album giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng, lâu hơn bất kỳ album nào kể từ năm 1993. Thành công của “21” đã được ghi nhận trong Sách kỉ lục thế giới Guiness. Adele trở thành nghệ sĩ đầu tiên bán được hơn 3 triệu bản album trong một năm tại Anh.

Album 21 giành giải Album của năm tại Grammy 2012

Với hai album và hai đĩa đơn đầu tiên trong album 21, "Rolling in the Deep” và "Someone Like You”, Adele trở thành nghệ sĩ còn sống đầu tiên đạt được kỳ công với hai hit đều dẫn đầu cả bảng xếp hạng UK Official Singles Chart và Official Albums Chart cùng một lúc kể từ thời của Beatles vào năm 1964. Với đĩa đơn thứ 3 phát hành trích từ album 21, "Set Fire to the Rain”, đĩa đơn quán quân thứ 3 của cô tại Mỹ, Adele trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử dẫn đầu bảng xếp hạng album Mỹ cùng đồng thời 3 đĩa đơn quán quân Billboard Hot 100. 21 là album quán quân trụ vững bảng xếp hạng lâu nhất của một nghệ sĩ nữ trên bảng xếp hạng album tại Anh.

Và tại Grammy lần thứ 54 vừa qua, tổ chức tại Los Angeles (Mỹ), tài năng âm nhạc của Adele lại một lần nữa tỏa sáng khi cô liên tiếp rinh trọn 6 giải, trong đó có 3 giải danh giá nhất. Cô trở thành nữ ca sĩ thứ hai, sau Beyonce, đạt kỷ lục nhận 6 giải trong một đêm. Tại sân khấu Grammy, Adele khiến khán giả phát cuồng với hit của mình “Rolling In The Deep”. Màn trình diễn của cô đã nhận được tràng pháo tay rất dài từ phía khán giả. Adele đã chứng minh được rằng chất giọng trời phú của cô vẫn đỉnh cao như ngày nào sau cuộc phẫu thuật cổ họng vào tháng 11 năm ngoái.

Adele bội thu chiến thắng tại Grammy 2012

Tính đến tháng 5 năm 2011, tài sản của cô ca sĩ này đã có tới 6 triệu bảng Anh, xếp giữa Lily Allen và Duffy (vị trí thứ 9) trong danh sách những người hoạt động trong ngành âm nhạc giàu nhất dưới 30 tuổi ở vương quốc Anh. Với một giọng hát được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là "độc đáo”, đến mức AllMusic không tiếc lời ca ngợi "Đơn giản là Adele diệu kỳ tới mức không thể đem cô ra so sánh với bất cứ ai”, sự nghiệp của Adele sẽ còn tiếp tục thăng hoa.

Nữ ca sỹ xinh đẹp khóc như mưa vì quá xúc động khi lên nhận giải

Thanh Loan (Tổng hợp)

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...