Adele lại vướng nghi án đạo nhạc

11:36 | 07/12/2015

1,202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau “Hello”, Adele lại vướng nghi án đạo nhạc với ca khúc “Million years ago” trong album 25.

Sau khi phát hành cùng “Hello”, “Million years ago” tiếp tục được chú ý bởi sự khắc khoải, da diết trong giai điệu và ca từ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng ca khúc “Million years ago” có nhiều điểm tương đồng với ca khúc “Yesterday when I was young” của ca sĩ Charles Aznavour (phát hành năm 1966) khi giai điệu của 2 ca khúc gần như giống hệt nhau.

Thậm chí, trong “Million years ago” của Adele có cả câu tiêu đề của ca khúc “Yesterday when I was young” là “When I was young”.

adele lai dao nhac
Ca sĩ Adele 

Đây không phải lần đầu tiên “họa mi nước Anh” bị nghi đạo nhạc. Trước đó, “Hello” cũng bị tố giống với ca khúc “Martha” của Tom Waits phát hành năm 1975. Tuy vậy, Adele chưa từng lên tiếng về những nghi án đạo nhạc và điều này cũng chẳng ảnh hưởng gì đến độ nổi tiếng của album “25” trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới.

adele lai dao nhac

Adele “đốn tim” bằng eyeliner

Sự trở lại của Adele không chỉ “đốn tim” fan hâm mộ bằng âm nhạc mà đường kẻ eyeliner của cô cũng khiến tín đồ làm đẹp chao đảo.

adele lai dao nhac

Adele “nối gót” Taylor Swift … đạo nhạc

Sau thành công không ngờ của ca khúc Hello, người hâm mộ đang nghi ngờ Adele “nối gót” Taylor Swift … đạo nhạc.

adele lai dao nhac

Adele từ chối tour diễn 80 triệu bảng Anh

Nữ ca sĩ Adele vừa từ chối lời đề nghị tour diễn trị giá 80 triệu bảng Anh (hơn 2.700 tỷ đồng) để ở nhà với con trai.

Cho đến nay, “25” đã vượt mốc 1 triệu bản chỉ sau 10 ngày phát hành, thiết lập một kỷ lục mới trong lịch sử âm nhạc nước Anh. Với thành công của các album “19”, “21” và đặc biệt là “25”, giới chuyên môn và truyền thông đã gọi Adele là “hiện tượng đặc biệt của thị trường âm nhạc”.

Thậm chí, album “25” của Adele còn vượt thành tích của bất cứ album nào được phát hành trong vài năm trở lại đây, bởi chỉ tính trong năm nay, không có nghệ sĩ nào có lượng đĩa bán ra đạt 100.000 bản/tuần. Gần đây, album mới “Made in the AM” của ban nhạc Anh One Direction chỉ tiêu thụ 93.000 bản trong tuần đầu phát hành.

Anh Anh