Ả Rập Saudi bác bỏ khả năng OPEC+ bị chính trị hóa

08:12 | 21/02/2023

1,215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại hội nghị Sáng kiến ​​​​Đầu tư Tương lai, ở Riyadh, Ả Rập Saudi, Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman Al-Saud nói rằng các quyết định của OPEC+ không bị chính trị hóa như báo giới phương Tây cáo buộc.
Ả Rập Saudi bác bỏ khả năng OPEC+ bị chính trị hóa

Các quyết định của OPEC+ không bị chính trị hóa và dựa trên các nguyên tắc cơ bản của thị trường, Bộ trưởng Năng lượng Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết hôm thứ Hai, đồng thời nói thêm rằng liên minh các nhà khai thác dầu đủ linh hoạt để điều chỉnh chính sách của mình nếu cần.

Vào tháng 10 năm ngoái, Hoàng tử Abdulaziz đã phát biểu tại một diễn đàn truyền thông ở thủ đô Riyadh về quyết định nhằm cắt giảm mục tiêu sản xuất của nhóm OPEC+ xuống 2 triệu thùng mỗi ngày.

Nhóm OPEC+ bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, bao gồm cả Nga, đã đồng ý với những cắt giảm đó cho đến cuối năm 2023.

Hoàng tử Abdulaziz đã nhắc lại trong một cuộc phỏng vấn với Energy Aspects tuần trước rằng quyết định này đã được chốt trong phần còn lại của năm.

OPEC+ giữ nguyên hạn ngạch khai thác dầuOPEC+ giữ nguyên hạn ngạch khai thác dầu
Giá dầu lại có xu hướng giảm mạnhGiá dầu lại có xu hướng giảm mạnh
Giá dầu thô quay đầu tăng, Brent vượt mốc 80 USD/thùngGiá dầu thô quay đầu tăng, Brent vượt mốc 80 USD/thùng

Nh.Thạch

AFP