62% cán bộ, nhà giáo, nhân viên trường học được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19

06:48 | 09/11/2021

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục do Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức ngày 8/11, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Nho Huy cho biết, tỷ lệ cán bộ, nhà giáo, nhân viên trường học được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 còn thấp (trung bình toàn quốc khoảng 62%).
62% cán bộ, nhà giáo, nhân viên trường học được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19
Ảnh minh họa

Đề cập đến vấn đề đảm bảo phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Nho Huy cho biết, căn cứ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, nhiều địa phương đã xây dựng kế hoạch, rà soát cơ sở vật chất, đội ngũ để mở cửa dần trường học, đón học sinh quay trở lại học tập. Đến nay, 28 tỉnh/thành phố đang tổ chức cho học sinh học trực tiếp trên địa bàn toàn tỉnh; 35 tỉnh/TP với 337 quận/huyện đang học trực tuyến, học trên truyền hình. Số học sinh đang học trực tuyến khoảng 6.739.020 học sinh (Tiểu học 42,5%; THCS 74,3%; THPT 55,2%; Liên cấp 48,1%).

Nhiều địa phương đã có kế hoạch mở cửa trở lại tại các quận, huyện vùng xanh từ 15/11. Các địa phương đã tăng cường tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên ngành Giáo dục và triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi (TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ninh Bình...).

Tuy nhiên, theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất Nguyễn Nho Huy, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số địa phương, trong đó có nguyên nhân lây lan từ những người trở về từ vùng dịch. Hiện đã xuất hiện một số ổ dịch lây lan trong trường học khi tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp dẫn đến một số địa phương phải chuyển đổi kế hoạch, chuyển sang dạy học trực tuyến tại một số địa bàn phát sinh dịch. Kế hoạch mở cửa trở lại ở các địa bàn vùng xanh phải điều chỉnh vì tỉnh/thành phố phát sinh nhiều ca nhiễm cộng đồng. Trong khi đó, tỷ lệ cán bộ, nhà giáo, nhân viên trường học được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 còn thấp (trung bình toàn quốc khoảng 62%).

Một số địa phương còn băn khoăn khi chưa thống nhất thực hiện biện pháp đảm bảo giãn cách trong nhà trường; tổ chức các hoạt động tập thể trong nhà trường; tổ chức cho học sinh ăn bán trú, việc đeo khẩu trang của giáo viên, trẻ em mầm non, học sinh khi thực hiện các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Một số địa phương chưa thống nhất phương án, kịch bản xử lý khi phát hiện ca F0 trong trường học dẫn đến việc phong tỏa, ngừng hoạt động giáo dục trực tiếp trên diện rộng, ảnh hưởng đến kế hoạch và chất lượng giáo dục.

Đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới, Vụ Giáo dục Thể chất Nguyễn Nho Huy cho rằng, Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Y tế cập nhật, bổ sung hướng dẫn tại sổ tay phòng chống Covid-19 trong trường học; hướng dẫn cụ thể việc phối hợp triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cho học sinh từ 12-17 tuổi. Việc lập danh sách, phân loại, khám sàng lọc sức khỏe của học sinh và các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh có bệnh nền không thể tiêm vắc xin Covid-19 khi đi học sinh lại.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất Nguyễn Nho Huy nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức học trực tiếp, thống nhất với Bộ Y tế để có hướng dẫn các địa phương. Đơn vị, địa phương có phương án, kịch bản xử lý khi phát hiện ca F0 trong trường học. Việc đeo khẩu trang trong trường học/lớp học và khi tham gia các hoạt động giáo dục trong nhà trường đối với giáo viên/học sinh. Ngoài ra, đơn vị phải đảm bảo giãn cách cũng như tổ chức các hoạt động tập thể trong nhà trường; tổ chức cho học sinh ăn bán trú...

N.H

Hà Nội: Gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì trở lại trường họcHà Nội: Gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì trở lại trường học
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về việc điều chỉnh kế hoạch đi họcGiám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về việc điều chỉnh kế hoạch đi học
Hà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vộiHà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vội

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.