Hà Nội: Gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì trở lại trường học

14:38 | 08/11/2021

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/11, theo đúng kế hoạch, học sinh khối lớp 9 của các trường THCS, phổ thông cơ sở thuộc huyện Ba Vì đã chính thức trở lại trường học tập sau một thời gian khá dài học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Nội: Gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì trở lại trường học
Học sinh lớp 9 Trường THCS Phú Châu chào cờ trong buổi học đầu tiên đến trường học trực tiếp

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì Phùng Ngọc Oanh cho biết, toàn huyện Ba Vì có 29 trường THCS đón học sinh khối 9 trở lại trường, bao gồm 109 lớp với 3.955 học sinh; các nhà trường chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều. Việc cho học sinh trở lại trường tại huyện Ba Vì được triển khai theo phương án mỗi xã, thị trấn chỉ chọn 1 trường THCS, riêng xã Vân Hòa và xã Vật Lại tạm dừng việc cho học sinh đến trường cho đến khi hết thời gian phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày 10/11, sẽ có thêm 6 lớp khối 9 của trường THCS Vân Hòa (xã Vân Hòa) đi học (3 lớp học sáng, 3 lớp học chiều). Riêng học sinh khối 9 trường THCS Vật Lại (xã Vật Lại) tiếp tục học trực tuyến.

Ông Phùng Ngọc Oanh cho hay, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản hướng dẫn các trường học xây dựng kịch bản, phương án tổ chức đón học sinh đến trường. Căn cứ tình hình thực tế và đối tượng học sinh, từng nhà trường đã xây dựng phương án đón học sinh trở lại trường phù hợp, bảo đảm an toàn. Trên cơ sở kịch bản diễn tập điểm tại Trường THCS Cổ Đô sáng 7/11, các nhà trường đã tổ chức diễn tập tại đơn vị mình với các tình huống cụ thể, bảo đảm 100% thành viên đều nắm được quy trình đón học sinh trở lại trường; cách xử lý khi phát hiện F0, F1, F2 trong lớp; theo dõi, quản lý học sinh khi học tại trường và phân luồng, hướng dẫn học sinh rời lớp học, di chuyển về nhà an toàn...

Qua báo cáo nhanh trong buổi học sáng 8/11, có hơn 60 học sinh nghỉ học. Các lớp đều bố trí chỗ ngồi bảo đảm giãn cách. Ghi nhận chung, học sinh rất háo hức, phấn khởi được trở lại trường sau một thời gian học trực tuyến. Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các nhà trường tuyệt đối không được chủ quan, luôn đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu để có thể duy trì việc tổ chức dạy học trực tiếp lâu dài.

Hà Nội: Gần 4.000 học sinh khối 9 huyện Ba Vì trở lại trường học
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác tổ chức dạy học tại trường THCS Đông Quang

Trong buổi học đầu tiên, trực tiếp kiểm tra tại các nhà trường từ khâu chuẩn bị, phân luồng đón học sinh, đến quá trình tổ chức dạy học, việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học thuộc huyện Ba Vì, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá, nhìn chung, các nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, đáp ứng các tiêu chí an toàn để tổ chức dạy học. Về cơ bản, học sinh có nền nếp học tập và ý thức tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch tốt.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tiếp tục duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quan tâm theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh trong quá trình học tập, đồng thời thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện đúng thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang đúng cách, chú ý giữ khoảng cách khi học tập tại trường. Đồng thời, các nhà trường cần tận dụng tối đa thời gian học sinh được quay trở lại trường để tổ chức dạy học có chất lượng, quan tâm phụ đạo những học sinh có khó khăn trong học trực tuyến thời gian qua.

N.H

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về việc điều chỉnh kế hoạch đi họcGiám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói về việc điều chỉnh kế hoạch đi học
Đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếpĐảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếp
Hà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vộiHà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vội

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.