55 năm nhớ về ngôi chùa Nghệ Sĩ

17:44 | 11/10/2012

5,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhân kỷ niệm 55 năm ngày Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam, các nghệ sĩ cũng bồi hồi nhớ lại các lớp nghệ sĩ tiền nhân, những người đã đổ biết bao mồ hôi và tâm huyết gây dựng nền sân khấu Việt Nam.

Vào lúc 20 giờ 30 tối nay 11/10, VTV truyền hình trực tiếp chương trình Ngày thành lập Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Đây cũng là dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Sân khấu TP.HCM và chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam lần thứ 3. Chương trình sẽ được thực hiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ Hà Nội và Nhà hát Truyền hình - Đài Truyền hình TP.HCM.

Nhân dịp này, phóng viên Petrotimes đã tìm đến một di tích còn lưu danh nhiều tên tuổi trong nền sân khấu Việt Nam, ấy là chùa Nghệ Sĩ (còn gọi là Nhựt Quang Tự) – quận Gò Vấp- TPHCM.

Chúng tôi đã ghi lại một số khoảnh khắc ở một nghĩa trang có một không hai trên thế giới này. Nơi an nghỉ của gần 700 nghệ sĩ mà đối với họ: “Hôm qua là sân khấu – Hôm nay là cửa chùa” như hai câu đối ghi ngay trên cánh cổng bước vào khu nghĩa trang.

Một góc nghĩa trang chùa NS

 

Mộ nghệ sỹ nhân dân Phùng Há

Ô. Võ Văn Kiệt thăm chùa Nghệ Sĩ, ông Bầu Xuân (bìa trái) và NSND Phùng Há (bìa phải) năm 1987

Phần mộ nữ hoàng sân khấu Thanh Nga và chồng bà

Phần mộ NSƯT Minh Phụng

 

 

Phần mộ NSND Ba Vân

Cây hài nổi tiếng một thời- nghệ sĩ Hề Minh

Ông hoàng đĩa nhựa – nghệ sĩ Tấn Tài

Cổng vào khu nghĩa trang chùa Nghệ sỹ 

Nhà chùa cùng nhiều nghệ sĩ trong một chuyến đi làm từ thiện.

Thanh Thanh