52 ông đồ sẽ tham gia Hội chữ Xuân Canh Tý 2020

08:25 | 14/01/2020

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/1, Trung tâm Hoạt động văn hóa, khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức họp báo giới thiệu chương trình hoạt động của Hội chữ Xuân Canh Tý 2020.    
52 ong do se tham gia hoi chu xuan canh ty 2020
Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu- Quốc Tử Giám giới thiệu Hội chữ Xuân Canh Tý 2020.

Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “Thành Đức”, diễn ra từ ngày 18/1 đến 5/2 (tức 24 tháng Chạp đến 12 tháng giêng Âm lịch) tại không gian Hồ Văn, với 52 nhà nghiên cứu, viết thư pháp nổi tiếng, những ông đồ vượt qua kì khảo tuyển của Ban tổ chức. Năm nay không chỉ có các ông đồ đến từ Hà Nội mà có nhiều ông đồ đến từ Nam Định, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Trị, TP. Hồ Chí Minh.

Cũng như Hội chữ những năm trước, Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 sẽ có hoạt động triển lãm thư pháp, giới thiệu hơn 50 tác phẩm chữ Hán nôm và chữ Quốc ngữ, tôn vinh truyền thống hiếu nghĩa, hiếu học, tôn trọng hiền tài, tôn sư trọng đạo..., góp phần nuôi dưỡng tình yêu với văn hóa dân tộc, thúc đẩy ý thức “Thành Đức - Đạt Tài” trong thế hệ trẻ…

52 ong do se tham gia hoi chu xuan canh ty 2020
Tặng chữ ngày Xuân tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Ngoài hoạt động viết chữ thư pháp của 52 gian lều ông đồ, trong không gian Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đa dạng khác phục vụ khách du Xuân, như: Không gian trưng bày sản phẩm thủ công của làng nghề truyền thống: Gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, mây tre đan Phú Vinh…; không gian trải nghiệm trò chơi dân gian: Kéo co, đi cà kheo, nhảy sạp…; không gian thưởng thức phong vị ẩm thực Hà Thành: Bánh tôm hồ Tây; xôi chè Phú Thượng...; trình diễn nghệ thuật làm giấy dó… Bên cạnh đó, Hội chữ cũng tái hiện không gian giáo dục truyền thống (làng sỹ tử, quang cảnh trường thi xưa…), không gian diễn xướng nghệ thuật truyền thống (quan họ, ca trù, nhã nhạc cung đình Huế…).

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, hấp dẫn, Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 mong muốn đem đến cho nhân dân Thủ đô và du khách không khí vui tươi, sự kết nối - trở về với những giá trị tốt đẹp của dân tộc trong những ngày đầu năm mới tại không gian linh thiêng của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phú Văn

52 ong do se tham gia hoi chu xuan canh ty 2020

Triển lãm thư pháp "Truyền kinh chính học"
52 ong do se tham gia hoi chu xuan canh ty 2020

Khai mạc "Triển lãm Thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh"
52 ong do se tham gia hoi chu xuan canh ty 2020

Triển lãm Thư pháp thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh
52 ong do se tham gia hoi chu xuan canh ty 2020

Khắc họa những di sản thế giới bằng thư pháp