Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính thức bán vé trực tuyến cho khách đoàn từ ngày 15/8

07:08 | 09/08/2023

61 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 8/8/2023, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ tiến hành thử nghiệm bán vé trực tuyến (online) dành cho các đoàn khách du lịch của các doanh nghiệp lữ hành và dự kiến chính thức triển khai từ ngày 15/8.

Công tác triển khai bán vé online trước mắt sẽ phục vụ khách tham quan theo đoàn còn Quầy bán vé của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám phục vụ bán vé dành cho khách lẻ. Đối với trường hợp chưa mua vé đoàn theo hình thức online sẽ được Trung tâm hỗ trợ, hướng dẫn mua tại Quầy Thông tin của di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (đối diện quầy bán vé).

Theo quy định của Trung tâm, giá vé theo hình thức mua trực tuyến không thay đổi so với giá vé mua tại quầy.

Để cài đặt ứng dụng mua vé theo hình thức trực tuyến (online), du khách có thể xem hướng dẫn và tải ứng dụng trước khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám qua đường dây nóng hỗ trợ 19006888.

Dưới đây là hướng dẫn mua vé trực tuyến cho khách đoàn dành cho hướng dẫn viên:

Bước 1: Quét mã QR (ảnh trên) để tải ứng dụng Quản trị và Kinh doanh Du lịch và ứng dụng Thẻ Việt.

Bước 2: Mở ứng dụng Quản trị và Kinh doanh Du lịch, đăng nhập ứng dụng với tên đăng nhập là số điện thoại và mật khẩu mặc định là số thẻ của hướng dẫn viên.

Tài khoản của Hướng dẫn viên sẽ tự động khởi tạo khi hướng dẫn viên khai báo và được cấp phép trên hệ thống của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Trong trường hợp cần được hỗ trợ cập nhật thông tin, có thể liên hệ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam qua địa chỉ email: [email protected].

Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính thức bán vé trực tuyến cho khách đoàn từ ngày 15/8
Standee hướng dẫn mua vé điện tử được đặt cạnh quầy bán vé tại Văn Miếu

Hướng dẫn mua vé online và nhận biên lai điện tử:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Quản trị và Kinh doanh Du lịch, tại màn hình chính của ứng dụng người dùng bấm chọn tính năng “Thẻ Việt”.

Hướng dẫn viên có thể sử dụng một tài khoản để đăng nhập vào đa nền tảng ứng dụng (Quản trị và Kinh doanh Du lịch, Du lịch Việt Nam, Thẻ Việt...).

Bước 2: Tại trang chủ ứng dụng chọn chức năng “Mở thẻ cho tôi” và làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Nhập mã giới thiệu 376573 (bắt buộc).

Bước 4: Sau khi phát hành thẻ thành công, hướng dẫn viên có thể nạp tiền trên ứng dụng Thẻ Việt hoặc chuyển khoản vào số thẻ Ngân hàng.

Bước 5: Chọn “Văn Miếu - Quốc Tử Giám”, chọn mục “Mua vé”.

Bước 6: Chọn số lượng và loại vé: Ưu tiên, hoặc vé thường.

Bước 7: Khi thanh toán hoàn tất sẽ hiển thị QR vé, chọn mục “Vé đã mua” để xem lại vé và biên lai điện tử trong mục “Hóa đơn”.

Bước 8: Sử dụng vé để quét mã QR tại cổng soát vé.

* Nếu đoàn khách bao gồm 2 đối tượng thuộc diện ưu tiên và thì phải mua và quét mã thành 2 lần.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính thức bán vé trực tuyến cho khách đoàn từ ngày 15/8
Hình ảnh người dân xếp hàng dài chờ mua vé tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám các dịp lễ, Tết,..

Đây là hoạt động chuyển đổi số tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám với sự hỗ trợ của Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và tư vấn kỹ thuật của Tập đoàn Công nghệ VIETSENS.

Hoạt động bán vé điện tử sẽ phần nào giảm bớt lượng khách phải xếp hàng chờ thanh toán và lấy vé tại quầy, nhất là các dịp lễ, Tết khi mà lượng người đến Văn Miếu rất đông; đồng thời giúp người dân tiết kiệm thời gian và giao dịch an toàn.

Trước đó, tháng 5/2020, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã từng đưa hệ thống vé điện tử vào hoạt động tại khu di tích.

Hội chữ Xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở lại sau 2 năm tạm dừngHội chữ Xuân Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở lại sau 2 năm tạm dừng
Phố “ông đồ” Văn Miếu bày mực tàu giấy đỏ đón xuânPhố “ông đồ” Văn Miếu bày mực tàu giấy đỏ đón xuân
Hà Nội đón 332 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Quý MãoHà Nội đón 332 nghìn lượt khách du lịch dịp Tết Quý Mão
Văn Miếu trong sự hồi sinh di sản của Hà Nội giai đoạn 1898-1954Văn Miếu trong sự hồi sinh di sản của Hà Nội giai đoạn 1898-1954

Minh Đức