5 lý do nên ăn trứng

09:00 | 06/09/2018

545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng cholesterol trong trứng không có hại như chúng ta vẫn lầm tưởng. Sau lớp vỏ trứng đó là 70 kcal cùng với những thành phần có lợi cho sức khỏe.
5 ly do nen an trung

1. Trứng là nguồn cung cấp protein có giá rẻ nhất

Một quả trứng trung bình chứa 6 grams protein chất lượng cao. Các protein trong trứng cung cấp cho bạn tất cả các axit amin cần thiết từ thực phẩm, giống như thịt. Protein cũng là chất dinh dưỡng đa lượng có thể khiến bạn no nhất. Protein trong trứng chủ yếu tập trung ở lòng đỏ.

2. Kiềm chế sự thèm ăn vào giữa buổi sáng

Một bữa sáng với trứng sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn so với dùng ngũ cốc, bánh mỳ tròn. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng sẽ ít thấy đói hơn và ăn ít hơn vào các bữa sau đó.

3. Giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng có hại

Trứng rất giàu lutein - sắc tố màu vàng tập trung ở võng mạc của mắt. Lutein giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực. Nó cũng giúp bảo vệ mắt khỏi “ánh sáng xanh” từ điện thoại thông minh, máy tính. Dù nghiên cứu về ánh sáng xanh còn chưa rõ ràng nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư, béo phì cũng như các bệnh về mắt. Lutein trong trứng được tìm thấy ở lòng đỏ.

5 ly do nen an trung

4. Trứng không phải là nguyên nhân làm tắc nghẽn mạch máu

Trong nhiều thập kỷ, trứng bị cho là làm tăng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng giờ đây, người ta đã biết rằng cholesterol trong trứng không nguy hiểm như vậy.

Hướng dẫn chế độ ăn uống mới nhất của Mỹ đã đề nghị loại bỏ quy định mỗi người chỉ nên ăn 300 mg cholesterol (tương đương 2 lòng đỏ trứng) mỗi ngày.

5. Trứng giúp phục hồi cơ bắp

Khi con người vào độ tuổi 30, cơ bắp sẽ suy giảm dần. Tình trạng này sẽ khiến bạn cảm thấy yếu đi, giảm khả năng chịu đựng và suy nhược khi tuổi già. Tập thể dục sẽ giúp duy trì cơ, tuy nhiên bổ sung protein cũng là điều cần thiết. Trứng có chứa protein chất lượng cao để hồi phục cơ bắp.

Cúc Anh (theo WebMD)

5 ly do nen an trungTìm hiểu về lợi ích của chất xơ với sức khỏe
5 ly do nen an trung6 lợi ích của hành tây với sức khỏe
5 ly do nen an trungCác loại thực phẩm càng ăn càng gầy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.