5 lời khuyên hữu ích cho sức khỏe tinh thần của sinh viên

18:50 | 23/02/2022

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 70% sinh viên tại Mỹ chia sẻ rằng họ đang cảm thấy khó khăn hoặc lo lắng do đại dịch. Khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ 9/10 sinh viên tin rằng các trường đại học đang gặp khủng hoảng tinh thần.
10 thói quen học tập hiệu quả được các sinh viên áp dụng thành công10 thói quen học tập hiệu quả được các sinh viên áp dụng thành công

Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho sinh viên đại học để có thể chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt hơn.

1. Ưu tiên sức khỏe tinh thần

Theo nhà tâm lý học Nicholas Joyce tại Đại học Nam Florida (Mỹ), khi sinh viên học tập không tốt do vấn đề về tâm lý, họ có xu hướng xin nghỉ ốm để rút khỏi lớp học thay vì trượt môn.

Tuy cách này có thể sẽ giúp sinh viên giữ điểm GPA của mình, nhưng nó sẽ không giúp họ tìm được sự giúp đỡ thực sự để giải quyết vấn đề sức khỏe tinh thần đã khiến họ học hành sa sút. Vì thế, tốt hơn là bạn nên tìm sự giúp đỡ về tâm lý ngay từ đầu; nếu né tránh thì khi học lại vào kỳ sau cũng sẽ gặp phải vấn đề tương tự và cuối cùng có thể vẫn trượt môn.

2. Tìm kiếm khuôn viên trường học khiến bạn thoải mái

5 lời khuyên hữu ích cho sức khỏe tinh thần của sinh viên
Những không gian xanh trong khuôn viên trường học có thể giúp giảm stress cho sinh viên (Ảnh: Getty Images).

Khi chọn trường đại học, sinh viên nên tìm kiếm những thiết kế mang lại năng lượng tích cực cho sức khỏe tinh thần. Theo hai học giả từ Đại học North Central (Mỹ), thiết kế khuôn viên trường có ảnh hưởng đến trải nghiệm học đại học, và sinh viên có thể chọn một trường hoặc thay đổi các thói quen hiện tại để cảm thấy tốt hơn. "Việc cân nhắc này đặc biệt quan trọng trong đại dịch Covid-19, khi các quy tắc và chuẩn mực mới đang khiến nhiều sinh viên lo lắng và chán nản hơn bình thường".

3. Lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe

Trước khi đặt chân vào trường, bạn nên xây dựng một kế hoạch chăm sóc sức khỏe để tránh tình trạng khủng hoảng tinh thần. Giáo sư tâm lý học giáo dục Sandra M. Chafouleas cho rằng các kế hoạch chăm sóc sức khỏe cá nhân phải được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu riêng của từng sinh viên. Bà cũng tin rằng do vẫn chưa rõ liệu sinh viên đại học mới sẽ được học trực tiếp hay trực tuyến, nên những kế hoạch này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

4. Tránh kiệt sức vì học

Khi bị kiệt sức, bạn sẽ thường cảm thấy bị cô lập, mất phương hướng và dẫn đến trầm cảm. Theo giáo sư Ryan Korstange tại Đại học Middle Tennessee (Mỹ), cách hiệu quả nhất để ngăn chặn tình trạng kiệt sức là biết chắc chắn lý do học đại học ngay từ ban đầu.

Ông viết: "Hãy xây dựng động lực từ bên trong bằng cách xác định các kỹ năng bạn cần phát triển và những trải nghiệm bạn muốn có khi còn học đại học."

5. Một chú chó trị liệu

5 lời khuyên hữu ích cho sức khỏe tinh thần của sinh viên
Một cuộc khảo sát cho thấy 62% trường đại học ở Mỹ có chương trình trị liệu bằng chó (Ảnh: Digital First Media/Getty Images).

Nghiên cứu đã chứng minh rằng sinh viên có thể giảm căng thẳng sau khi dành 10 phút ở cùng một chú chó trị liệu tâm lý. Đó là lý do tại sao Christine Kivlen, một trợ lý giáo sư về liệu pháp vận động tại Đại học bang Wayne (Mỹ), đã đề xuất sinh viên nên tìm kiếm các chương trình trị liệu bằng chó trong khuôn viên trường.

"Trong số những lợi ích khác, chó trị liệu có thể giúp sinh viên có cảm giác thân thuộc hơn và có thể vơi bớt nỗi nhớ nhà và cô đơn, đồng thời giảm bớt lo lắng và căng thẳng", Kivlen viết về tác dụng của việc dành thời gian cho một chú chó trị liệu.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.