5 dinh dưỡng từ rau mầm với cơ thể

11:00 | 12/08/2015

1,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rau mầm là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của gia đình.
Bí kíp luộc rau bỏ túi cho các mẹ

Giàu chất xơ

Là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, rau mầm còn giúp loại bỏ các chất béo và độc tố ra khỏi cơ thể của bạn một cách nhanh chóng nhất trước khi chúng được hấp thụ bởi thành ruột. Điều này có nghĩa rằng công cuộc giảm cân của bạn sẽ dễ dàng và nhanh hơn. hiệu quả hơn rất nhiều.

Giàu protein

Hàm lượng protein trong rau mầm khá cao. Hơn nữa, chất lượng của các protein trở nên tốt hơn trong thời gian ngâm hạt và quá trình nảy mầm, vì thế rau mầm sẽ là mặt hàng thực phẩm lành mạnh cho bạn.

5 dinh dưỡng từ rau mầm với cơ thể

Giúp tóc đẹp hơn

Rau mầm cải thiện tuần hoàn máu, đặc biệt là ở da đầu, thúc đẩy sự phát triển của mái tóc khỏe. Hơn nữa, chúng cung cấp những vitamin thiết yếu và khoáng chất cho sự phát triển và chắc khỏe của tóc. Các chất chống oxy hóa trong rau mầm cũng giúp tóc không bị rụng nhiều.

Trẻ hóa làn da

Rau mầm có tác dụng tuyệt vời để thay thế cho các mô và hỗ trợ việc tăng trưởng các tế bào tốt hơn giúp cho làn da được trẻ hóa và khỏe mạnh. Hơn nữa, vitamin C trong rau mầm giúp sản xuất collagen cho phép độ đàn hồi của da cao hơn.

5 dinh dưỡng từ rau mầm với cơ thể

Chứa các axit béo thiết yếu

Rau mầm chứa axit béo thiết yếu, đây là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển tổng thể của con người. Chỉ có một điều bạn cần lưu ý là phải làm sạch đúng cách hạt giống trước khi ngâm để tránh bị vi khuẩn xâm nhập. Phụ nữ mang thai cũng nên tránh tiêu thụ rau mầm, trừ khi nó là thực phẩm nấu cùng.

Bảo Thư

Tổng hợp