41 công trình đoạt giải thưởng VIFOTEC 2019

20:25 | 20/10/2020

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức tọa đàm các công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) năm 2019 và Giải thưởng WIPO năm 2019.
5 công trình của ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 20195 công trình của ngành Dầu khí đạt giải thưởng VIFOTEC 2019
Giải pháp của tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải Ba Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15Giải pháp của tuổi trẻ Vietsovpetro đạt giải Ba Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15
4 giải pháp ngành Dầu khí đạt giải trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 154 giải pháp ngành Dầu khí đạt giải trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15
Sáng kiến của Lọc dầu Dung Quất đạt giải nhì VifotecSáng kiến của Lọc dầu Dung Quất đạt giải nhì Vifotec
0710-img-0044
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VUSTA - TS Phạm Văn Tân phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VUSTA - TS Phạm Văn Tân nhấn mạnh: Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các nhà khoa học, các nhà công nghệ đã có những công trình có giá trị khoa học, kinh tế - xã hội lớn đã và đang được áp dụng có hiệu quả tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất của các doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, thay thế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho đất nước. Giải thưởng được giới khoa học nước nhà và nhân dân trong cả nước đánh giá cao.

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng VIFOTEC lần thứ 25 năm 2019 đã có 93 công trình được gửi về tham dự thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (13 công trình); Cơ khí - tự động hóa (15 công trình); Công nghệ vật liệu (14 công trình); Công nghệ sinh học (28 công trình); Công nghệ nhằm ứng phó với biến đối khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên (13 công trình); Công nghệ tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới (10 công trình).

0712-img-0053
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Hội đồng Giám khảo đã xem xét, đánh giá các công trình một cách trung thực, khách quan, quyết định trao giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2019 cho 41 công trình bao gồm: 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 5 công trình đoạt giải.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cũng đã xét và trao giải thưởng WIPO 2019 cho công trình "Công nghệ trồng và tạo ra các sản phẩm giá trị từ cây sả chanh phục vụ đời sống và phát triển kinh tế xã hội" của TS Lê Văn Tri và các cộng sự Công ty Cổ phần Phân bón PHITOHOOCMON (lĩnh vực sinh học phục vụ sản xuất và đời sống).

Nguyễn Hoan