4 doanh nghiệp có lao động người Trung Quốc treo bản đồ có “đường lưỡi bò”

16:40 | 02/09/2020

180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 6 tờ bản đồ có đường chín đoạn (đường lưỡi bò), treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp (có sử dụng lao động Trung Quốc) tại Hải Dương.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường nắm tình hình hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác nắm tình hình, từ 28/5 - 17/7, đơn vị đã phát hiện và thu giữ 6 tờ bản đồ treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp có nội dung thể hiện 3 nước Đông Dương có đường chín đoạn (đường lưỡi bò). Các chữ ghi trên bản đồ là chữ Trung Quốc, phần chú thích ghi bằng tiếng Anh “South China Sea” thể hiện vùng biển Đông của Việt Nam là biển phía Nam của Trung Quốc.

Nhà chức trách cho biết, các doanh nghiệp bị phát hiện đều là các công ty có sử dụng lao động Trung Quốc, bao gồm: Văn phòng chi nhánh Công ty TNHH MTV Dầu Vila, địa chỉ: khu 7, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (1 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH Bao bì Hoa Long, địa chỉ: xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành (3 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tân Cường Phong, địa chỉ: xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành (1 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt, địa chỉ: thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng (1 bản đồ).

Sau khi phát hiện, Tổ công tác đã làm việc trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, tiến hành lập biên bản thu giữ tấm bản đồ và yêu cầu công ty cam kết không tái phạm, đồng thời tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên công ty đề cao cảnh giác.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện các phương thức, thủ đoạn tuyên truyền về “đường chín đoạn” của Trung Quốc tại các công ty, doanh nghiệp, địa điểm công cộng trên địa bàn để kịp thời thu giữ, tiêu hủy và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc