3 thói quen ăn uống làm mất dáng đẹp

08:00 | 25/05/2014

857 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có những thói quen ăn uống khiến bạn nhầm tưởng có thể giúp bạn có vòng eo thon, dáng đẹp, tuy nhiên trên thực tế những thói quen đó lại không khoa học, phản tác dụng.

1. Lạm dụng trái cây

Trái cây chứa nhiều chất xơ nên thường phù hợp với chị em muốn giữ được thân hình đẹp. Nhưng không phải tất cả các loại trái cây đều có thể đem lại hiệu quả tối ưu cho phái đẹp kiểm soát sự phát triển ngoại cỡ của mình.

Ví như một quả chuối chỉ có thể cung cấp 2,8 gam chất xơ. Vì vậy, bạn muốn có được lượng chất xơ dồi dào thì cần phải được kết hợp với một số loại trái cây khác như bơ, kiwi, lê, đậu… Mặt khác, các chất xơ bạn lấy từ các loại trái cây sẽ khiến cho bạn có cảm giác đói sau 1 giờ. Vì thế cơ thể của bạn nảy sinh nhu cầu cần được ăn uống và nếu bạn là người bản lĩnh hạn chế ắt sẽ gặp thất bại trước sự cám dỗ của các món ăn.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần thưởng thức trái cây kết hợp với một số loại thực phẩm cung cấp protein cho cơ thể để kiểm soát cơn đói một cách hiệu quả như: sữa, sữa đậu nành, sữa chua, bột protein, đậu hũ mềm, đậu, các loại hạt, hoặc bơ hạt.

2. Thêm vị ngọt vào sinh tố

Trong thời tiết nắng gắt oi ả của mùa hè, một cốc sinh tố là giải pháp tối ưu cho chị em. Với món đồ uống này, chị em vừa thỏa mãn cơn khát, vừa được thưởng thức hương vị hấp dẫn và đặc biệt là không phải lo lắng nhiều đến lượng calo phá hỏng thân hình mảnh mai của mình.Nhưng cũng vì thế, nhiều chị em khi thưởng thức sinh tố thường cho thêm một chút đường hoặc thậm chí một ít mật ong cho thêm phần hấp dẫn.

Đây là một thói quen âm thầm phá hỏng vóc dáng. Bởi bản chất của những cốc sinh tố đã kèm theo một lượng đường tự nhiên từ các loại trái cây cùng với các thành phần có trong sữa chua tạo vị.

Vì vậy, nếu bạn tăng thêm vị ngọt chỉ có tác dụng làm tăng lượng đường vào cơ thể và nhanh chóng được hấp thu biến thành chất béo dự trữ khiến cho cơ thể có nhiều cơ hội tăng trọng lượng không có kiểm soát. Nếu đã trở thành thói quen khi thưởng thức sinh tố, bạn có thể lựa chọn một số loại gia vị khác thay thế như sữa chua, sữa đậu nành hay sữa hạnh nhân.

3. Thực phẩm thiếu protein

Các loại rau xanh giàu chất xơ và có lợi cho thân hình, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng công thức ăn ngặt nghèo khiến cho cơ thể thiếu đi lượng protein cần thiết cho cơ thể hoạt động. Ban đầu, cơn đói hành hạ bạn và lâu dần bạn cảm thấy quen dần. Nhưng kết quả là cơ thê của bạn không những không thu gọn mà có triệu chứng tăng lên ở các vùng trọng điểm như bụng, đùi.

Bản chất của vấn đề là sau một thời gian vì bạn không cung cấp đủ lượng protein, cơ thể nảy sinh cơ chế tích lũy protein để duy trì khả năng hoạt động. Kết quả là một số khu vực như bụng, đùi trở thành nơi tích trữ lượng mỡ thừa cho cơ thể.

Vì thế, để vừa kiểm soát được lượng calo, vừa bảo đảm an toàn cho cơ thể hoạt động bình thường bạn nên cung cấp đủ protein mỗi ngày bằng cánh sử dụng một số loại thực phẩm như các loại họ đậu, đậu hũ, pho mai, sữa chua.

Linh Chi (st)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps