3 thẩm mỹ viện dùng chung 1 giấy phép?

08:00 | 03/12/2015

2,555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
​(PetroTimes) - Thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin 3 thẩm mỹ viện bị nghi cùng sử dụng chung một giấy phép hoạt động. Đáng chú ý, đây là các thẩm mỹ viện lớn, có trụ sở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

thẩm m3 tham my vien dung chung 1 giay phep

Thẩm mỹ viện làm chết người rồi vứt xác xuống sông Hồng

Thay vì thông báo với cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân, những nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường đã nhẫn tâm chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy rồi ném xuống sông Hồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử PetroTimes, đó là các thẩm mỹ viện Đông Á (địa chỉ ở Hà Nội), Hệ thống thẩm mỹ viện Dr. Spiller Skinlab CHLB Đức tại Việt Nam (địa chỉ ở Hà Nội), Thẩm mỹ viện Hải Anh (ở tỉnh Bình Dương).

3 TMV ghi chung Giấy phép hoạt động số 1542/SYT-GPHĐ, Chứng chỉ hành nghề số 2473/HNO-CCHN, Giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383.

3 tham my vien dung chung 1 giay phep
Giấy phép hoạt động của TMV Đông Á
3 tham my vien dung chung 1 giay phep
Thông tin về giấy phép Dr. Spiller Skinlab trước khi gỡ bỏ
3 tham my vien dung chung 1 giay phep
Thông tin về giấy phép hoạt động TMV Hải Anh trước khi gỡ bỏ

Thế nhưng khi những thông tin này được báo đăng tải, TMV Dr. Spiller Skinlab đã thay giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 bằng giấy chứng nhận kinh doanh số 0102377911.

TMV Hải Anh đã gỡ những thông tin về giấy phép hành nghề khỏi website.

3 tham my vien dung chung 1 giay phep
TMV Dr. Spiller Skinlab thay đổi thông tin về giấy phép hoạt động
3 tham my vien dung chung 1 giay phep
TMV Hải Anh sau khi gỡ thông tin về giấy phép hoạt động

Về phía các thẩm mỹ viện đã nêu ở trên, ngày 30/11, trao đổi với báo điện tử PetroTimes, đại diện TMV Đông Á khẳng định giấy chứng nhận kinh doanh số 01A801383 là của TMV Đông Á. TMV Đông Á không liên quan đến TMV Dr. Spiller Skinlab và TMV Hải Anh.

“Cái này (giấy phép đăng ký kinh doanh - PV) của chúng tôi là độc quyền, đăng ký kinh doanh cá thể, giấy phép hoạt động năm 2013. Thương hiệu Đông Á, chúng tôi đã đăng ký bên Cục Sở hữu trí tuệ” - đại diện TMV Đông Á nói.

Đại diện TMV Đông Á cũng cho biết trước đây đã từng có một TMV ở Bình Dương (không nhớ tên) sao chép toàn bộ nội dung trang web của TMV Đông Á, gồm cả giấy chứng nhận kinh doanh và đăng lên trang web của họ.

3 tham my vien dung chung 1 giay phep
Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh do Sở Y tế cấp cho TMV Đông Á

Tuy nhiên, khi phát hiện, TMV Đông Á đã yêu cầu TMV tại Bình Dương gỡ thông tin về giấy phép hoạt động, TMV này sau đó đã gỡ những thông tin này. 

Tại buổi làm việc, đại diện TMV Đông Á cũng cho phóng viên xem bản photo giấy chứng nhận kinh doanh và giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp.

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mang số 01A8013838, đăng ký lần đầu ngày 6/12/2011. Đăng ký thay đổi lần thứ 4 ngày 14/11/2013.

Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế Hà Nội cấp mang số: 1542/SYT-GPHĐ. Số chứng chỉ hành nghề: 2473/HNO-CCHN, cấp ngày 31/11/2012. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật: Đặng Hoàng Thơm.

Trụ sở TMV Đông Á được cấp phép tại số 212 (tầng 1+2+3+4) Kim Mã, Hà Nội.

Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của TMV Đông Á cũng ghi rõ TMV này được phép: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ, tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai và một số dịch vụ chăm sóc da khác.

3 tham my vien dung chung 1 giay phep
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của TMV Đông Á

Đại diện TMV Đông Á cho biết: “Giấy phép kinh doanh của chúng tôi là do Sở Y tế cấp. Giấy phép kinh doanh này là của chúng tôi. Thương hiệu Đông Á là của chúng tôi, tại Hà Nội và Sài Gòn”.

Về vấn đề có TMV khác sử dụng thông tin về giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của Đông Á, vị này cho biết: Nếu tôi biết thì tôi yêu cầu họ gỡ.

“Chúng tôi sẽ xem xét, để xem các số họ ghi và sử dụng như thế nào, chắc chắn tôi phải yêu cầu. Nếu lấy vào hình ảnh, thương hiệu của tôi thì phải yêu cầu còn nếu giấy phép trùng nhau thì phải xem lại” - vị này cho biết.

Cũng trong ngày 30/11, chúng tôi cũng liên lạc với hệ thống TMV Dr. Spiller Skinlab nhưng chỉ nhận được câu trả lời các quản lý đang không có mặt tại Hà Nội. Các nhân viên của TMV này đề nghị gửi nội dung cần làm việc qua email.

Ngày 1/12, khi liên lạc với người quản lý tên Nhung của TMV Dr. Spiller Skinlab, người này cho biết sẽ hẹn gặp phóng viên để cung cấp thông tin. Qua điện thoại, khi phóng viên cho biết đang liên lạc với Sở Y tế Hà Nội để tìm hiểu sự việc, người này cũng nói "bóng gió" với phóng viên rằng sẽ không liên lạc được với người bên Sở Y tế. Ngoài ra, đừng vội viết bài, sau sẽ phải gỡ...

Sáng 2/12, một cán bộ tên Thanh - ở phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) liên lạc với PetroTimes qua điện thoại và cho biết sẽ trả lời báo bằng văn bản.

"Khi nhận được thông tin báo phản ánh thì chúng tôi phải có trách nhiệm làm rõ và phối hợp với thanh tra để kiểm tra. Chúng tôi sẽ làm tờ trình để cấp trên cho thanh tra, kiểm tra và tổng hợp và trả lời bằng văn bản đến PetroTimes. Về mặt quản lý, chúng tôi quản lý những cơ sở được Sở Y tế Hà Nội cấp phép" - vị này nói thêm. 

Cũng theo ông Thanh, TMV Đông Á đã được Sở Y tế cấp phép còn TMV Dr. Spiller Skinlab thì chưa có trong hệ thống các giấy phép của Sở Y tế đã cấp.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Xuân Hinh