100 nghệ nhân nhận danh hiệu Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú

08:25 | 29/08/2016

842 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetrTtimes) - Lần đầu tiên 100 nghệ nhân được Bộ Công Thương phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ.
100 nghe nhan nhan danh hieu nghe nhan nhan dan nghe nhan uu tu
Lễ trao tặng danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú"

Danh hiệu Nghệ nhân nhân dân được phong tặng cho 16 cá nhân các nghề thêu, gốm, thêu phục chế, hoa lụa, đậu bạc, chạm đồng, hoa khô, điêu khắc gỗ, chạm bạc, đồng, đúc đồng, điêu khắc đá thuộc các địa phương Hà Nội, Thái Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Danh hiệu Nghệ nhân ưu tú thuộc các nghề mộc mỹ nghệ, gốm, tranh dân gian Đông Hồ, sơn mài, sơn khắc, điêu khắc, thêu ren, mây tre đan… đã được phong tặng 84 cá nhân.

Lễ phong tặng “Nghệ nhân nhân dân - Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ nhằm tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi, những người đã có công bảo tồn, phát huy nghề truyền thống; tham gia truyền nghề cho các thế hệ sau và sáng tạo, làm ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ có giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Các “Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú” còn là những người đã có nhiều công lao trong việc đưa các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trở thành các sản phẩm mang tầm vóc, thương hiệu Việt Nam đến với các nước trên thế giới.

N.H