Vĩnh Phúc: Pháo vẫn nổ trong ngày Tết Nguyên đán

07:48 | 13/02/2016

1,106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong những ngày Tết, tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn xảy ra việc người dân đốt pháo...
vi nh phu c pha o va n no trong nga y te t nguyen da n
Xác pháo ở xã Tề Lỗ, Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Kim Hiền - Chủ tịch UBND xã Tề Lỗ xác nhận thông tin trên. Theo đó, trong những ngày Tết Nguyên đán tại xã này có một số gia đình đã đốt pháo trái pháp luật. Lực lượng Công an xã sau đó đã lập biên bản các hộ dân vi phạm.

Đáng chú ý, sự việc chỉ được phát hiện sau khi có những hình ảnh, clip người dân đốt pháo xuất hiện trên mạng Internet. 

Cũng theo ông Hiền, việc đốt pháo xảy ra vào đêm giao thừa. Sau khi đốt pháo, người dân không dọn dẹp mà để xác pháo bay lung tung khắp đường.

Ở các năm trước, tại xã Tề Lỗ đã từng xảy ra tình trạng đốt pháo, chính quyền địa phương đã vận động, tuyên truyền người dân không đốt pháo, thậm chí còn ký cam kết trước mỗi dịp tết đến nhưng tình trạng này vẫn diễn ra.

Trước tình trạng này, chính quyền xã Tề Lỗ đã báo cáo UBND huyện Yên Lạc để có phương án xử lý, tránh tái diễn trong những năm sau.

vi nh phu c pha o va n no trong nga y te t nguyen da n
Xác pháo tại Hải Phòng

Trong khi đó, tại Hải Phòng, tình trạng này cũng diễn ra tại huyện Tiên Lãng, huyện Thủy Nguyên. 

Tuy nhiên, trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Ngọc Huy - Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng lại cho biết ông chưa nhận được báo cáo từ cơ quan chức năng và các xã về việc xảy ra tình trạng đốt pháo đêm giao thừa Tết Bính Thân.

Còn tại các xã Dương Quan, Ngũ Lão, Phục Lể, thị trấn Minh Đức của huyện Thủy Nguyên, xác pháo rải đầy đường trong ngày mồng 1 Tết Bính Thân.

Trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, trên địa bàn huyện này vẫn còn tình trạng đốt pháo đêm giao thừa.

vi nh phu c pha o va n no trong nga y te t nguyen da n Dùng xe của vợ đi vận chuyển pháo lậu

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc