Ứng viên Việt Nam giành học bổng Endeavour của chính phủ Australia

14:56 | 23/11/2017

816 lượt xem
|
Chính phủ Australia vừa công bố chương trình bọc bổng Endeavour ngắn và dài hạn niên khóa 2018. Trong đó, Việt Nam đã giành 13 học bổng tiến sĩ, xếp thứ nhất trong số các quốc gia về số lượng học bổng.  

Cụ thể, trong số 65 quốc gia được nhận học bổng Endeavour năm nay, Việt Nam đã giành 13 học bổng tiến sĩ trong tổng số 41 học bổng các loại.

Được biết, học bổng Endeavour bao gồm các học bổng về giáo dục đào tạo nghề, phát triển chuyên môn, nghiên cứu ngắn hạn và sau đại học (bậc thạc sĩ và tiến sĩ). Đây là học bổng danh giá nhằm thúc đẩy sự liên kết giáo dục giữa Australia và các nước láng giềng.

ung vien viet nam gianh hoc bong endeavour cua chinh phu australia
BTV Đặng Diễm Quỳnh - học viên học bổng Endeavour dành cho các nhà quản lý năm 2011

Hằng năm Chương trình học bổng Endeavour nhận được khoảng 4.000 hồ sơ từ 125 nước được tham gia xét chọn. Hồ sơ của ứng viên được đánh giá dựa trên năng lực và không hạn chế số lượng học bổng mỗi quốc gia có thể nhận.

Điều đặc biệt, học bổng Endeavour là chương trình học bổng không hạn chế độ tuổi ứng viên, xét duyệt dựa trên thành tích học tập, giúp cho công dân các nước trong đó có Việt Nam có cơ hội học tập, nghiên cứu, và phát triển chuyên môn ở Australia.

Năm 2018, trong số 41 học bổng mà Việt Nam nhận được bao gồm 13 học bổng tiến sĩ, 1 học bổng thạc sĩ, 10 học bổng nghiên cứu ngắn hạn, 13 học bổng ngắn hạn dành cho các nhà quản lý và 4 học bổng giáo dục và đào tạo nghề.

Lĩnh vực mà các ứng viên Việt Nam nhận được học bổng năm nay tập trung vào giáo dục, nông nghiệp, kĩ thuật, sức khỏe, công nghệ thông tin, quản lý, xã hội, văn hóa, khoa học tự nhiên và vật lý trong 26 trường đại học tại Australia.

Năm 2014, trong tổng số 56 quốc gia nhận được học bổng Endeavour niên khóa 2014, Việt Nam giành được 44 học bổng, xếp thứ 2 chỉ sau Trung Quốc (53 học bổng), tổng trị giá lên tới 6,8 triệu đô-la Australia, tương đương 129 tỷ đồng.

Năm 2015, Việt Nam đã có 13 ứng viên giành được học bổng tiến sĩ của Chương trình học bổng Endeavour.

Có 5 công dân Australia nhận được học bổng Endeavour để học tại Việt Nam vào năm 2016, trong đó có 4 người nhận học bổng nghiên cứu tiến sĩ về nông nghiệp, pháp luật, phòng chống thương tích và phát triển cộng đồng, 1 học bổng về phát triển kinh nghiệm chuyên môn tại trường Đại học Y Hà Nội.

Học bổng Endeavour bậc sau đại học (Endeavour Postgraduate Scholarships): đối với chương trình thạc sĩ, trị giá 140.500 đô-la Australia với thời gian học tập/nghiên cứu là 2 năm; chương trình tiến sĩ trị giá 272.500 đô-la Australia với thời gian học tập/nghiên cứu là 4 năm.

Học bổng Endeavour dành cho đào tạo dạy nghề (Endeavour Vocational Education and Training Scholarships) lấy bằng cao đẳng hoặc cao đẳng nâng cao ở Australia có trị giá 131.000 đô-la Australia, thời gian học tập 2,5 năm.

Học bổng Endeavour nghiên cứu ngắn hạn (Endeavour Research Fellowships): Nghiên cứu để phục vụ cho đề tài thạc sĩ, tiến sĩ đang thực hiện tại Việt Nam hoặc nghiên cứu sau tiến sĩ, thời gian nghiên cứu từ 4-6 tháng ở Australia, trị giá 24.500 đô-la Australia.

Học bổng Endeavour dành cho các nhà quản lý (Endeavour Executive Fellowships: Chương trình phát triển chuyên môn với thời gian nâng cao chuyên môn từ 1- 4 tháng ở Australia, trị giá 18.500 đô-la Australia.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank