Truy nã nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Techcombank TP.HCM

13:40 | 26/04/2017

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/4, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46), Bộ Công an đã phát Lệnh truy nã đối với Lương Hữu Lâm (nguyên Giám đốc) và Đinh Thị Hiền (nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Techcombank TP.HCM) về tội “Vi phạm quy định về cho vay".

Tháng 3/2016, C46 đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Phước An - Giám đốc Công ty TNHH Vân An (có trụ sở ở Bình Phước) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2007, Công ty TNHH Vân An vay vốn tại Techcombank TP. HCM và được cấp hạn mức tín dụng 45 tỉ đồng. Giữa năm 2008, do kinh doanh thua lỗ, Công ty TNHH Vân An không còn khả năng tài chính để hoạt động, nên ông Đặng Phước An đã lập báo cáo tài chính thể hiện công ty kinh doanh có lãi để được gia hạn hạn mức tín dụng.

truy na nguyen giam doc pho giam doc techcombank tphcm
Ảnh minh họa.

Sau khi được gia hạn hạn mức, Đặng Phước An đã lập hồ sơ, chứng từ khống nộp cho Techcombank TP. HCM để ngân hàng tiếp tục giải ngân cho Công ty TNHH Vân An khoản vay gần 30 tỉ đồng.

Trong vụ án này, Lương Hữu Lâm đã ký duyệt giải ngân 8 tỉ đồng, Đinh Thị Hiền ký duyệt giải ngân gần 11 tỉ đồng cho Công ty TNHH Vân An.

Cơ quan điều tra xác định, hai bị can Hiền và Lâm biết hồ sơ vay vốn ngân hàng của Công ty TNHH Vân An chưa đủ điều kiện, lẽ ra phải ra quyết định chấm dứt cho vay, thu hồi nợ. Nhưng hai người này vẫn duyệt giải ngân, gây thất thoát cho ngân hàng Techcombank gần 30 tỉ đồng.

Tháng 3/2017, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can Hiền và Lâm, tuy nhiên hai người này đã trốn ra nước ngoài.

Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc