TP HCM tập trung xử lý 40 điểm sạt lở bờ sông

19:49 | 06/06/2017

487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bước vào mùa mưa 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM sẽ phối hợp với các quận, huyện triển khai xây dựng dự án bờ kè bảo vệ tại những vị trí sạt lở bờ sông mức độ nguy hiểm.  

Đối với các trường hợp sạt lở trong tầm kiểm soát, địa phương sẽ cắm biển cảnh báo, thường xuyên kiểm tra, nghiên cứu và đánh giá nguyên nhân gây sạt lở.

tp hcm tap trung xu ly 40 diem sat lo bo song
TP HCM có đến 40 điểm sạt lở bờ sông

Bên cạnh cảnh báo cho người dân có biện pháp phòng ngừa, Sở GTVT TP HCM còn yêu cầu các địa phương kêu gọi người dân di dời khỏi các khu vực sạt lở nguy hiểm để đến nơi an toàn.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP HCM ưu tiên bố trí vốn cho 33 dự án xây kè tại các vị trí sạt lở trên.

Theo Sở GTVT TP HCM tính đến ngày 30/5, trên địa bàn thành phố còn 40 vị trí sạt lở bờ sông, kênh, rạch.

Huyện Nhà Bè là địa bàn chiếm nhiều vị trí sạt lở nhất, có 16 vị trí sạt lở, trong đó có 11 vị trí đặc biệt nguy hiểm; quận 2 có 5 vị trí sạt lở, nhưng có đến 3 vị trí đặc biệt nguy hiểm.

Quận Thủ Đức có 5 vị trí sạt lở, có 3 vị trí nguy hiểm, 1 vị trí đặc biệt nguy hiểm; quận Bình Thạnh 3 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm.

Huyện Cần Giờ có 5 vị trí sạt lở, 3 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm; huyện Bình Chánh có 4 vị trí trong đó 1 vị trí nguy hiểm. Quận 7 và quận 8 có một vị trí sạt lở.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc