Tiến sỹ Khuất Việt Hùng phản ứng mạnh với Mai Phan Lợi

13:55 | 20/06/2016

36,068 lượt xem
|
Đề cập đến hai từ “tan xác” mà nhà báo Phan Lợi (Phó Tổng thư ký Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, admin Diễn đàn Nhà báo trẻ) đã “dành” cho máy bay CASA-212 mất tích trên vịnh Bắc Bộ, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã tỏ ra thất vọng.
tien sy khuat viet hung phan ung manh voi mai phan loiKhông thể để kẻ này cầm thẻ nhà báo
tien sy khuat viet hung phan ung manh voi mai phan loiNhà báo mà thế này thì... vô đạo đức!
tien sy khuat viet hung phan ung manh voi mai phan loi
Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng.

Những ngày qua, quân và dân cả nước chìm trong nỗi đau thương bởi 10 cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân ra đi làm nhiệm vụ ngoài biển khơi chưa trở về, thì có người lại hả hê, độc ác tung ra những phát ngôn thiếu căn cứ, gây hoang mang dư luận. Đáng tiếc, đó lại mang danh nhà báo.

Nhà báo Mai Phan Lợi đưa ra 8 giả thiết về việc máy bay CASA và 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích khi đăng trên Diễn đàn Nhà báo trẻ với status có tựa đề “Vì sao Casa tan xác?”.

Cùng với đó là những giả thiết: Máy bay "bị bắn", "máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật".

tien sy khuat viet hung phan ung manh voi mai phan loi
Nhà báo Mai Phan Lợi.

Ngay sau khi đọc được status của Phan Lợi, ông Khuất Việt Hùng thẳng thắn lên tiếng cho rằng: “Sao cũng được. Anh xin lỗi, cũng được! Nhưng cách dùng từ tan xác đủ để hiểu logic tự nhiên trào dâng trong tư duy của anh, một người Việt 43 tuổi. Anh cứ xin! Vấn đề là người cho!"

Là Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng thường phát ngôn rất cẩn trọng. Tuy nhiên, những lời lẽ  quá độc địa của nhà báo Mai Phan Lợi đã buộc ông phải bày tỏ cảm xúc.

Nhiều tờ báo, các quân nhân, tướng lĩnh quân đội đã lên tiếng đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm phát ngôn ảnh hưởng đến tình cảm dân tộc của Mai Phan Lợi.

Đã đến lúc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo, Cơ quan An ninh thông tin và truyền thông cần vào cuộc để xử lý nghiêm Mai Phan Lợi, tránh gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng đến những người làm báo chân chính khác.

Cơ quan điều tra hình sự của quân đội cũng cần vào cuộc để xác minh, xử lý thông tin mà Mai Phan Lợi đưa ra: Máy bay "bị bắn", "máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật"... để tránh những hoài nghi không đáng có.

tien sy khuat viet hung phan ung manh voi mai phan loi Không thể để kẻ này cầm thẻ nhà báo
tien sy khuat viet hung phan ung manh voi mai phan loi Nhà báo mà thế này thì... vô đạo đức!

Quang Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc