TP HCM tiễn đưa đội trưởng máy bay CASA-212

16:18 | 03/07/2016

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3-7, tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Gò Vấp, TP HCM), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và gia đình đã tổ chức lễ viếng, tiễn biệt đồng chí Đại tá, liệt sỹ Nguyễn Đức Hảo - Phi đội trưởng máy bay CASA-212 mang số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn Không quân 918, đã hy sinh trong khi cùng 8 đồng đội thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn máy bay SU-30MK2 mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ.
tphcm tien dua doi truong may bay casa 212 Toàn cảnh lễ viếng và truy điệu 9 thành viên phi hành đoàn CASA-212

Trong không khí đầy xúc động, tiếc thương của rất đông đảo các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh, Quân Chủng Phòng không - Không quân, các Quân khu, các cơ quan đoàn thể, chính quyền và đồng chí đồng đội, bạn bè quyến thuộc đã thành kính dâng hương, nghiêng mình chào vĩnh biệt người con ưu tú của Quân chủng Phòng không- Không quân anh hùng và chia buồn sâu sắc với gia quyến đồng chí.

tphcm tien dua doi truong may bay casa 212
Vợ và hai con của đại tá Hảo trong lễ viếng sáng 3/7. Ảnh: VnExpress

Đại tá, Liệt sỹ Nguyễn Đức Hảo, sinh năm 1962 là con thứ 5 trong một gia đình quân nhân, nguyên quán xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, TP Hà Nội, trú tại đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, đồng chí có 2 con trai, một con lớn đang là học viên Trường sỹ quan Không quân tại Nha Trang và một con trai thứ đang chuẩn bị thi vào ngành phi công dân sự.

Liệt sỹ Nguyễn Đức Hảo nhập ngũ năm 1980, được tuyển chọn đi đào tạo sỹ quan lái máy bay quân sự tại Trường Hàng không Liên Xô cũ từ năm 1981 đến 1986.

Từ tháng 10/2014 đến nay, đồng chí là Phi đội trưởng máy bay CASA 212, phi công cấp I của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân với 1965 giờ bay tích lũy cùng hàng trăm chuyến bay biển xa phục vụ công tác. Đồng chí còn là một giáo viên dày dạn kinh nghiệm, góp phần đào tạo nhiều phi công chính lái máy bay quân sự.

Ngày 30-6, Bộ Quốc phòng đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu 9 phi công trên hai máy bay đã hy sinh theo nghi lễ cấp cao. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương, thăng một bậc quân hàm với các đồng chí hy sinh và Chủ tịch nước cũng quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất đối với các thành viên của phi hành đoàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Nguyễn Đức Hảo cùng các đồng chí hy sinh trên hai máy bay. Sau lễ viếng và tiễn biệt, phi công liệt sỹ Nguyễn Đức Hảo sẽ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Châu

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc