TGĐ Viwasupco: Mất nước sạch thì cả người dân và doanh nghiệp đều thiệt hại

09:34 | 02/10/2015

130,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho rằng Vinaconex cũng bị thiệt hại khi đường ống sông Đà vỡ, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) khẳng định việc mất nước là sự cố đáng tiếc.
tgd vinaconex mat nuoc mot ngay thi co lam sao
Hiện trường một vụ vỡ đường ống sông Đà.

Sau 2 sự cố vỡ đường ống nước sông Đà liên tiếp vào các ngày 25 và 26/9, nhiều khu vực của Hà Nội đã bị mất nước, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của hàng ngàn gia đình, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Khi trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Tốn cho rằng việc mất nước là sự cố đáng tiếc khiến cả người dân và Vinaconex đều chịu thiệt thòi. 

Ông Tốn cho biết là luật cũng cho phép ngừng cấp nước trong 1 ngày.

Về sự chậm trễ trong việc triển khai xây dựng tuyến ống số 2, ông Tốn giải thích đó là do Luật! Vinaconex là chủ đầu tư tuyến ống dẫn nước về cấp nước cho hơn 7.000 hộ dân ở các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Từ Liêm… 

Cuộc sống sinh hoạt của hàng ngàn con người phụ thuộc rất lớn vào nguồn nước này. Người ta vẫn bảo, nhịn ăn có thể được vài ba ngày chứ nhịn uống thì không đã cho thấy nước có ý nghĩa như thế nào!

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Năng lượng Mới, một cán bộ của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình (Bộ Xây dựng) cho biết: Công ty sản xuất ống composite cốt sợi thủy tinh (thành viên của Vinaconex) đã lựa chọn công nghệ, kiểm soát quá trình gia công chế tạo chưa chặt chẽ nên chất lượng ống không đồng đều, bong rộp, tách lớp tại một số vị trí; bỏ qua các thí nghiệm về chỉ tiêu cơ lý minh chứng cho độ bền dài hạn của ống theo tiêu chuẩn áp dụng như áp suất thiết kế thủy tĩnh dài hạn, độ biến dạng vòng uốn dài hạn.

Đặc biệt, với vai trò chủ đầu tư dự án, Vinaconex đã lựa chọn tổng thầu thiết kế thiếu kinh nghiệm trong việc lựa chọn các tiêu chuẩn áp dụng trong thiết kế tuyến ống nước sử dụng vật liệu ống composite cốt sợi thủy tinh, không đưa ra đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật trong quá trình sản xuất, thi công, lắp đặt tuyến ống.

Ngoài ra, nhà thầu giám sát thi công xây dựng cũng không giám sát chặt chẽ, thiếu trách nhiệm đã để xảy ra các thiếu sót trong quá trình thi công xây dựng...

Nói như vậy để thấy rằng, Vinaconex phải có trách nhiệm về những “vấn đề” mà tuyến đường ống nước sông Đà đang gặp phải. 

tgd vinaconex mat nuoc mot ngay thi co lam sao

Kính thưa đại gia "siêu giường"!

Trước khi đặt bút viết bài này, tôi cũng xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tài năng kinh doanh và khối tài sản khổng lồ mà đại gia Lê Ân có được. Lại thêm một người Việt Nam làm giàu trên chính quê hương - đó là điều đáng trân trọng!

Thanh Ngọc

Năng lượng Mới