Kính thưa đại gia "siêu giường"!

07:00 | 16/12/2013

93,554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi đặt bút viết bài này, tôi cũng xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tài năng kinh doanh và khối tài sản khổng lồ mà đại gia Lê Ân có được. Lại thêm một người Việt Nam làm giàu trên chính quê hương - đó là điều đáng trân trọng!

 

Sự kiện chiếc giường trị giá 6 tỷ của đại gia Lê Ân sắp về đến Việt Nam đang gây xôn xao.

Không chỉ có tôi mà rất nhiều người hẳn cũng sửng sốt, ngạc nhiên, tò mò vì sự kiện này. Tò mò vì không hiểu cái siêu giường nó sang trọng đến mức nào mà có giá lên tới 6 tỷ đồng - một khoản tiền mà nhiều người mơ đến nhiều đời không thấy. Và cũng thật băn khoăn không hiểu ông mua “siêu giường” với mục đích gì?

Đương nhiên, nếu cứ gào lên là “sao không dùng tiền đó làm từ thiện” thì tôi nghĩ hơi trẻ con, vì từ thiện là tự nguyện, xuất phát từ tâm - cộng đồng không thể bắt ông bỏ mọi nhu cầu hưởng thụ cá nhân để làm từ thiện suốt đời. Suy cho cùng, hưởng thụ cũng là động lực để lao động.

Tuy nhiên, khi đại gia Lê Ân lên báo hùng hồn tuyên bố mua giường vì đất nước thì vấn đề đã khác hẳn:

“Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền” – ông Ân nói.

Vợ đại gia Lê Ân là bà Mai Thị Mai nói rằng vợ chồng bà quyết định mua chiếc giường này không chỉ để ngủ hay để làm tài sản mà trên hết là vì niềm tự hào của người Việt: “Cả thế giới có 60 chiếc thôi. Mình mua để thế giới biết người Việt Nam cũng giàu có không thua kém ai”.

Hai vợ chồng ông nằm trên một chiếc siêu giường, ắt hẳn sẽ có điều thích thú hơn là những chiếc giường bình thường. Mọi người cùng chia vui với ông và bà vì điều đó. Nhưng giường là để nằm, là việc của 2 ông bà, ông bà muốn làm gì với nó, làm gì trên đó thì... tùy, sao lại lôi “đất nước” vào đây!

Có chăng, ông bà cài yếu tố “vinh danh đất nước” vào đây là để tránh cái tiếng trọc phú, để nâng tầm siêu giường lên thành… lý tưởng. Xin khẳng định là đất nước không cần vinh danh bởi một cái giường như thế! Không lẽ, ngoài khẩu hiệu “dùng hàng Việt là yêu nước”, “đóng thuế là yêu nước”… nay lại có thêm khẩu hiệu “mua siêu giường là yêu nước”?!

Không ai ngăn cản nếu ông Lê Ân có tấm lòng, muốn vinh danh tổ quốc, muốn cho thế giới có cái nhìn đẹp hơn về con người Việt Nam.

Ví dụ như ông có thể giúp đồng bào của ông ở Miền Trung đang vật lộn trong cơn lũ lụt đói kém; ông có thể giúp anh tài xế bị hôi bia ở Đồng Nai để “gạn đục, khơi trong”, làm gương cho những người hôi của thấy xấu hổ mà lần sau không tái phạm; ông có thể giúp cho ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa thêm những mảnh lưới tốt, những con thuyền lớn để ra khơi đương đầu với sóng dữ, để giữ biên cương trên biển cho tổ quốc của ông...

Tổ quốc luôn luôn cần những người làm kinh tế giỏi và hào phóng như ông. Nhưng ranh giới giữa hào phóng và trọc phú cũng mong manh lắm.

Vậy nên, lúc nào đó tấm lòng ông muốn vinh danh cho tổ quốc, xin hãy nghĩ “rộng” hơn một chút, chứ đừng lôi tổ quốc gói gọn trong một cái giường.

 

Hoàng Thắng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc