Quảng Ninh: 3 người ngạt khí ở quán karaoke sử dụng ma túy

09:49 | 10/09/2014

891 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong số 6 nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện, các bác sỹ phát hiện 3 nạn nhân có phản ứng dương tính với ma túy.

>> Thông tin vụ 6 người chết, 6 người thoi thóp trong quán karaoke

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Ngày 9/9, một bác sĩ tại Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) cho biết 3 bệnh nhân trong vụ 12 người thương vong tại quán karaoke Queen Club đưa vào Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu đều có phản ứng dương tính với ma túy tổng hợp và các chất gây nghiện.

Đó là Nguyễn Quốc Khánh (22 tuổi, ở phường Hùng Thắng, TP Hạ Long); Cao Văn Nam (26 tuổi, ở xã Quảng Minh, Hải Hà); một phụ nữ chưa biết tên (24 tuổi, trú tại Sơn La). Cả 3 đều trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, tình hình của 3 nạn nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đang có những dấu hiệu tiến triển tốt.

Bác sĩ này cũng phân tích, khi các thanh niên này sử dụng ma túy đá, họ sẽ có cảm giác cực kỳ hưng phấn, mất tự chủ, hò hét, nhảy múa không biết mệt. Việc hò hét, nhảy múa khiến họ mất sức, kết hợp với phát điện sản sinh ra khí CO độc, khí oxy ít gây ức chế thần kinh khiến họ không biết mình đang mất dần oxy và có thể tử vong.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh chưa có kết luận về vụ việc này.

Ở một diễn biến khác, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm và Công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ nguyên nhân, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu phục vụ cho việc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm đã phân công cán bộ trực tiếp tham gia hỗ trợ và hướng dẫn điều tra.

Được biết, quán karaoke này có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. mới bị xử phạt hành chính 1 lần về hành vi kinh doanh quá giờ quy định.

Quán karaoke Queen Club

Trước đó, khoảng 21h ngày 7/9, một nhóm thanh niên gồm 12 người đến quán karaoke Queen Club của anh Nguyễn Hữu Tuyến (SN 1981, trú tại 43 phố Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, Hải Hà) để liên hoan, chia tay một người bạn sắp nhập ngũ. Nhóm thanh niên này hát tại phòng số 1,2,3 của quán.

Khoảng 30’ sau, chủ quán karaoke ra về, nhân viên Đinh Văn Thuấn quản lý quán. Thời điểm này trên địa bàn huyện Hải Hà có mưa to, dông lốc nên hệ thống điện bị ngắt. Thấy vậy, Thuấn đã vận hành máy phát điện để phục vụ khách hát karaoke.

Đến 15h20’ ngày 8/9, Thuấn trở lại quán thì phát hiện nhóm 12 thanh niên đến quán hát karaoke nằm la liệt trong phòng, 6 người đã tử vong, 6 người còn lại chỉ thở thoi thóp.

Bước đầu kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến 6 nạn nhân tử vong là do Thuấn chạy máy nổ trong nhà khiến nhóm thanh niên bị ngạt khí.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc