Quảng Nam: Mưa lũ gây sạt lở núi, 8 người bị vùi lấp

11:05 | 06/11/2017

553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do mưa lũ kéo dài, huyện vùng cao Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra sạt lở núi khiến 8 người bị vùi lấp trong đất đá. Hiện cơ quan chức năng đã cứu được 4 nạn nhân. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 5/11 tại khu vực Đàn Nước, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Theo thông tin ban đầu, ngọn núi tại khu vực này bị sạt lở, kéo theo đất đá vùi lấp 8 người trong hai gia đình.

Các cơ quan chức năng của huyện Bắc Trà My đã cứu được 4 người và đưa đi cấp cứu. Hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 4 người còn lại.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do mưa lớn vẫn chưa dứt. Trước đó, cũng tại huyện Bắc Trà My, sạt lở và mưa lũ cũng khiến 2 người chết.

quang nam mua lu gay sat lo nui 8 nguoi bi vui lap
Một vụ sạt lở núi tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Trưa ngày 5/11, cũng đã xảy ra lở núi tại địa bàn xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam làm ách tắc quốc lộ 14E và vùi lấp 2 người. Các cơ quan chức năng đã cứu được hai người này và đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện nay lũ trên hệ thống sông Vu Gia, Thu Bồn và Tam Kỳ đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Riêng lũ trên sông Thu Bồn tại Câu Lâu đang lên chậm.

"Có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở các huyện: Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang và ngập úng ở các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An, TP Tam Kỳ", bản tin phát đi từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cảnh báo.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc