Danh hài Chiến Thắng: "Vợ thấy vui khi làm “Nói xấu vợ”!"

08:17 | 03/02/2014

4,695 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Những tiểu phẩm “Nói xấu vợ” đều do tôi viết kịch bản, vợ tôi thấy vui khi tôi viết xong tác phẩm đó!” – nghệ sĩ hài Chiến Thắng chia sẻ.

- Được biết, năm nay anh sẽ tham gia chương trình Táo quân của đài VTC, anh có thể chia sẻ về vai diễn này?

- Năm nay tôi có tham gia chương trình Táo quân ở Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, khán giả có cơ hội thưởng thức thêm một chương trình Táo quân nữa do đài VTC sản xuất bao gồm 8 tập, được phát sóng từ 23 đến 30 Tết. Đặc biệt, trong phiên bản này, tôi sẽ thủ vai Nam Tào, vai diễn đã gắn liền với nghệ sĩ Xuân Bắc trong Táo quân của VTV.

- Vào vai Nam Tào này, anh có sợ bị “đụng hàng” với vai diễn “đo ni đóng giầy” của Xuân Bắc nhiều năm qua ở VTV?

- Đúng là nhiều người lo ngại Chiến Thắng sẽ bị ảnh hưởng lối diễn của Xuân Bắc, nhưng tôi quan niệm rằng, mỗi người có một lối diễn riêng, không rập khuôn và đi vào lối mòn của nhau thì người diễn viên sẽ thoát khỏi “cái bóng” của vai diễn trước đó. Tôi tin rằng, một hình ảnh Nam Tào rất riêng, đúng chất Chiến Thắng sẽ làm hài lòng khán giả.

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng

- Ngoài tham gia Táo quân 2014 thì danh hài Chiến Thắng còn góp mặt trong các đĩa hài như: Làng ế vợ, Đại gia chân đất... Có phải vì anh được đạo diễn Trần Bình Trọng ưu ái?

- Không phải đâu! Anh Trọng khai thác thế mạnh của tôi đấy. Ví dụ như cảnh mình làm MC thuyết minh bóng đá, ban đầu kịch bản của mình rất ngắn, nhưng trong lúc diễn mình lại nghĩ ra những câu mới thành ra nó dài. Nói văn hoa là diễn thăng hoa như “lên đồng”. Tất cả các diễn viên tham gia đĩa hài tết đều được ưu ái như tôi thôi.

- Anh rất thích gây bất ngờ cho khán giả. Khi thì vẽ tranh, lúc thì hát cải lương?

- Năm ngoái, trong đĩa hài Tết, tôi vẽ tranh. Nhưng mọi người lại bảo “chắc tranh của ai vẽ hộ, chứ tay này làm sao vẽ vời gì được!” Còn năm nay tôi sẽ hát cải lương. Tôi thích cách diễn sáng tạo, không lối mòn. Tôi thích khám phá chính bản thân mình. Và cũng muốn lâu lâu tạo ra một cái gì đó mới mẻ, bất ngờ cho khán giả đỡ nhàm. Chứ cứ hết hát rồi nói, hết nói rồi hát mãi cũng chán.

-  Trong các tiểu phẩm hài của mình, vẫn thấy diễn viên Chiến Thắng ca dân ca, hát chèo rất “ngọt”. Anh có định lấn sân sang ca nhạc và ra đĩa CD không?

- Không. Tôi lấy cái hát của mình thay lời tâm sự, những đoạn hát dân ca, hát chèo chỉ là phần “thêm thắt” cho những tiểu phẩm hài thôi. Ngày xưa tôi có học thanh nhạc, giờ là một nghệ sỹ hài nhiều lúc thấy nhớ, nên kết hợp cả hai. Nếu cả hai đều được khán giả đón nhận thì tôi sẽ tiếp tục phát huy, còn việc ra đĩa ca nhạc thì chắc là tôi không làm.

Chiến Thắng và con gái

- Anh có thấy sự khác biệt khi đóng tiểu phẩm hài và phim truyền hình không?

- Hài là sở trường sẽ dễ hơn. Còn phim truyền hình đòi hỏi khắt khe hơn nhiều về mọi thứ. Có khi có một cảnh phim mà tôi đóng đi đóng lại nhiều lần. Phim truyền hình là công việc của một tập thể đông người, tuy nhiên, mỗi người là một mắt xích, đòi hỏi ai cũng phải nỗ lực và đoàn kết thì phim mới thành công.

- Diễn viên Chiến Thắng còn nổi tiếng bởi một số tiểu phẩm “Nói xấu vợ”? Sau khi  xem những tiểu phẩm này, vợ anh có nhận xét gì không?

- Những tiểu phẩm “Nói xấu vợ” ấy đều do tôi viết kịch bản, cô ấy thấy vui khi tôi viết xong tác phẩm. Tôi có hỏi đùa cô ấy là: Em có cái tật xấu nào giống bà vợ trong kịch bản của anh không? Vợ tôi cười và nói: “Không phải em... Đó là bà vợ thế gian...”. Để tự diễn những tác phẩm tấu hài như thế, tôi mất tầm 2 – 3 ngày để nhớ và luyện tập kịch bản.

- Kế hoạch Tết năm 2014 của anh thế nào?

- Tết năm nay, tôi không nhận show để dành trọn thời gian bên gia đình. Cả năm diễn hài, lao động nghệ thuật nhiều khi không có nhiều thời gian quan tâm tới các thành viên trong gia đình, để ở bên những người thân yêu. Ra phố, nhiều khi được khán giả thì thầm: “Danh hài Chiến Thắng đấy!”, đó cũng là một món quà tinh thần quý giá của bất cứ nghệ sĩ nào.

- Cảm ơn anh!

Xuân Bách (Thực hiện)