Tiền Giang:

Cuộc truy bắt tên ác thủ gây 3 vụ án mạng

10:08 | 04/11/2014

2,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ trong 40 ngày, tên sát thủ bí ẩn đã giết hại tới 3 mạng người một cách hết sức man rợ. Thủ đoạn của tên sát nhân này là thường nhằm vào khoảng thời gian ban đêm, ở khu vực hoang vắng rồi dùng dao đâm nạn nhân cho tới chết, sau đó cướp hết tài sản.

Ngay từ khi vụ án đầu tiên xảy ra, Công an tỉnh Tiền Giang đã ngay lập tức vào cuộc điều tra, khoanh vùng nhiều đối tượng khả nghi. Ngay cả nạn nhân đầu tiên, cho đến khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu cũng vẫn còn tả được kẻ giết người là một thanh niên cao to, trắng trẻo, nhưng tuyệt nhiên không hề biết danh tính và các đặc điểm nổi bật hơn…

Khi công tác điều tra vẫn còn đang diễn ra thì những vụ án tiếp theo liên tiếp xảy ra và có rất nhiều đặc điểm tương đồng khiến cơ quan Công an nhận định về một đối tượng giết người hàng loạt đang điên cuồng gây án…

Tin nhap 20141103164619

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam và tang vật – chiếc xe máy của nạn nhân Trần Trung Hoàng.

Những cái chết oan nghiệt

Mọi chuyện bắt đầu vào buổi tối 10-9 tại khu vực đường Kinh Nổi, phường Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Khi đó, quần chúng nhân dân bất ngờ phát hiện ra một người đàn ông trung niên nằm gục trên mặt đường, trên người bê bết vết máu. Kiểm tra thấy nạn nhân còn thở thoi thóp, mọi người đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện để cấp cứu và kịp thời trình báo sự việc lên cơ quan Công an.

Khi chiếc xe cấp cứu chở người đàn ông gặp nạn vào đến cửa phòng cấp cứu thì nạn nhân có dấu hiệu tỉnh lại. Lúc này, giọng nói vô cùng yếu ớt, nhưng người bên cạnh cũng kịp nghe được lời nạn nhân nói rằng “Kẻ giết tôi là một gã đàn ông cao to, trắng, khoảng hơn 20 tuổi…”. Sau những câu nói này thì nạn nhân đã tử vong mà không cung cấp thêm được bất kỳ thông tin nào.

Sau khi vào cuộc, Công an tỉnh Tiền Giang đã xác định người gặp nạn là ông Trần Hoàng Trung, 45 tuổi, trú tại phường Đạo Thạnh. Tiếp xúc với gia đình nạn nhân được biết, anh Trung vốn làm nghề MC cho đám cưới, hội chợ, kiêm ca sĩ. Buổi tối 10-9, anh Trung có nhận hợp đồng đi biểu diễn ở một địa điểm ở thành phố Mỹ Tho nhưng khoảng từ 10h đêm là không thể liên lạc được. Phía gia đình cũng cho biết, cũng có lần anh Trung đi diễn qua đêm nhưng mọi người đều nắm được lịch trình, nhưng lần này, trước khi đi nạn nhân có nói là sẽ về nhà ngủ.

Tiến hành xác minh, xem xét lại toàn bộ hiện trường, cũng như kết hợp với các nguồn thông tin nhiều chiều, lực lượng điều tra đi tới nhận định rất có thể anh Trung đã bị giết, cướp. Theo đó, toàn bộ số tài sản như xe máy, điện thoại, ví tiền của nạn nhân đều đã biến mất. Bên cạnh đó, với 15 nhát đâm từ phía sau thì nó cũng là một trong những yếu tố để củng cố nhận định trên. Phía gia đình cũng cho biết, anh Trung vốn là một người đồng tính, mối quan hệ xã hội nhiều nhưng đều là ở giao lưu bạn bè vui vẻ nên không có chuyện thù ghét mà dẫn đến việc trả thù…

Xác định đây là vụ giết cướp nên Công an tỉnh Tiền Giang đã tiến hành khoanh vùng hàng loạt đối tượng hình sự khả nghi ở nhiều địa bàn khác nhau. Tập trung rà soát, lấy thông tin từ nhiều phía, nhưng điều đáng nói là rất nhiều đối tượng khả nghi đều có bằng chứng ngoại phạm, danh sách rà soát đều không làm nổi lên bất kỳ ai. Trong khi công tác điều tra kẻ đã giết hại anh Trần Hoàng Trung đang diễn ra một cách khẩn trương thì đến ngày 16-10, Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục nhận được thông tin về một vụ án mạng cũng xảy ra ở khu vực đường Kinh Nổi nhưng thuộc khu phố 3, phường 9, thành phố Mỹ Tho.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ ấp Giáp Nước, Phước Thạnh, TP Mỹ Tho). Thông tin từ phía gia đình cho thấy, anh Thanh vốn làm nghề lái xe ôm, thường hay ra chờ khách ở khu phố gần nhà. Thông thường, anh Thanh chỉ đón khách đến khoảng 10h đêm là trở về, nhưng ngày xảy ra án mạng, đến khoảng 8h là mất liên lạc. Với nhận định về việc anh Thanh đã bị giết hại với mục đích cướp tài sản, Công an tỉnh Tiền Giang đã nhận thấy có rất nhiều đặc điểm tương đồng với vụ án xảy ra với anh Trung.

Theo đó, hiện trường hai vụ việc chỉ cách nhau chưa đầy 1km, điều này cho thấy hung thủ phải là rất am hiểu cung đường Kinh Nổi. Bên cạnh đó, những vết thương trên cơ thể của hai nạn nhân đều khá giống nhau và có thể do một người gây ra khi đối tượng đều nhắm vào khu vực ngực để đâm. Cả hai nạn nhân tử vong đều do những nhát đâm vào khu vực tim, điều này cho thấy hung thủ quyết giết nhằm cướp tài sản… Tuy nhiên, cũng giống như công tác điều tra vụ của anh Trung, dấu vết của kẻ ra tay với anh Thanh là rất mờ nhạt, thậm chí còn không thể khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Trước diễn biến hết sức nghiêm trọng khi hai vụ án mạng liên tiếp xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang  đã phải tập trung một cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của nhiều đơn vị nghiệp vụ. Các biện pháp trước mắt ngay lập tức được đưa ra, Phòng PC45 được đảm trách chủ chốt trong công tác điều tra, Công an thành phố Mỹ Tho, các phòng, các ban liên quan đều được huy động tối đa để có thể nhanh chóng truy tìm được hung thủ. Lực lượng điều tra nhận định, trong trường hợp kẻ giết anh Trung và anh Thanh là một thì rất có thể đối tượng sẽ tiếp tục gây án, vì vậy phải nhanh chóng truy tìm được hung thủ để tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Tuy nhiên, hơn 3 tuần sau đó, công tác điều tra vẫn không thu được những kết quả nào khả quan khi mà những dấu vết của tên sát nhân vẫn còn nằm trong bí ẩn. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi đến ngày 22-10, người dân khu vực đường số 6 (khu dân cư Long Thạnh Hưng, Long Bình Điền, Chợ Gạo) phát hiện một người đàn ông gục trên đường. Khi đến gần kiểm tra thì phát hiện người đàn ông đã chết nên báo Công an.

Nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ ấp 1, Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Anh Lâm hành nghề xe ôm ở khu vực ngã ba Trung Lương, TP Mỹ Tho. Tại hiện trường, trên người nạn nhân và xung quanh nhiều vết máu, điện thoại  di động và đồng hồ của nạn nhân vẫn còn, riêng chiếc xe môtô BKS 63X5-5761 của nạn nhân đã bị mất.

Đến lúc này thì sự việc đã trở nên vô cùng căng thẳng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang gần như đã làm việc trong trạng thái 24/24h, lực lượng Phòng PC45 được huy động tối đa để nhập cuộc. Bên cạnh đó, lực lượng sở tại cũng tăng cường tuần tra ở các khu vực hoang vắng, cảnh báo đến người dân về việc rất có thể tên sát thủ giết người hàng loạt đang lẩn khuất ở đâu đó để tiếp tục gây án…

Tin nhap 20141103164619

 Dẫn giải đối tượng Nguyễn Hoài Nam.

Cuộc truy lùng gắt gao

Với nhận định hung thủ phải là một người am hiểu địa bàn thành phố Mỹ Tho mới có thể điều nạn nhân ra các khu vực hoang vắng để sát hại, lực lượng điều tra tiếp tục kiên trì sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng khả nghi. Bên cạnh đó, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra cũng đã rà soát ra nhiều đầu mối thông tin đáng nghi ngờ để có thể kịp thời nắm bắt sự việc.

Nhận định rất có thể hung thủ đã trốn ra khỏi địa bàn tỉnh Tiền Giang nên lực lượng điều tra đã chia ra làm nhiều mũi để có thể kịp thời nắm bắt thông tin. Tuy nhiên, manh mối chỉ thực sự được mở ra khi bất ngờ bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, lực lượng điều tra phát hiện ra việc có người đã dùng chiếc sim điện thoại của nạn nhân để liên lạc với một ai đó ở khu vực tỉnh Đồng Nai. Với manh mối trên, lực lượng điều tra đã khoanh vùng được đối tượng khả nghi.

Bên cạnh việc xác định manh mối qua số điện thoại, Công an tỉnh Tiền Giang cũng xác định được một đối tượng trú tại huyện Chợ Gạo có nhiều điểm nghi vấn. Đó là Nguyễn Hoài Nam, SN 1994, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Được biết, Nam đã từng bỏ nhà đi bụi từ năm 10 tuổi, lang bạt khắp các nơi như Bình Dương, Sài Gòn, Đồng Nai… Sau một thời gian dài biến mất khỏi quê hương, bất ngờ vài tháng gần đây Nam trở về. Nhưng sau thời điểm xảy ra các vụ án kinh hoàng trên, không ai còn thấy Nam xuất hiện ở Tiền Giang nữa.

Với những thông tin như thế, Nam được đưa vào diện tình nghi số 1. Tuy nhiên, tung tích đối tượng này ở đâu thì không ai có thể nắm rõ. Tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng các mối quan hệ của đối tượng này, lực lượng điều tra nắm được việc Nam có một cô bạn gái quê ở Bình Thuận. Đặt câu hỏi về việc rất có thể Nam đã trốn lên đây, ngay lập tức một tổ trinh sát đã tìm lên khu vực huyện Ninh Sơn của tỉnh Ninh Thuận.

Xác định rõ Nam đang trốn ở đây, lực lượng điều tra đã mật phục để có thể xác định rõ vị trí lẩn trốn của tên sát nhân. Đêm ngày 24, rạng sáng 25-10, mũi trinh sát của Công an tỉnh Tiền Giang đã mai phục ở vị trí được cho là Nam đang lẩn trốn. Đến khoảng 8h sáng, ngày 25-10, khi Nam đang ngồi uống cà phê tại một quán nhỏ ở khu vực thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn thì bị lực lượng trinh sát ập vào bắt giữ.

Dù đã cố chống cự nhưng Nam vẫn không thể thoát được vòng vây của lực lượng trinh sát. Đấu tranh khẩn cấp ngay tại chỗ, Nam thừa nhận đã gây ra vụ giết hại anh Trần Văn Lâm, còn không liên can tới 2 vụ án mạng kia. Vẫn tiến hành làm các thủ tục di lý đối tượng về Tiền Giang để tiếp tục đấu tranh làm rõ, trong quá trình trên xe, các trinh sát sử dụng biện pháp mềm dẻo để động viên Nam nên khai báo thành khẩn…

Khi được đưa về trụ sở cơ quan điều tra, bằng những chứng cứ vô cùng xác đáng, các trinh sát đã khiến cho Nam phải cúi đầu nhận tội. Quá trình khai báo, đối tượng đã nhận rat ay sát 3 nạn nhân với mục đích cướp tài sản. Sau mỗi lần gây án, Nam đều mang tài sản cướp được bán lấy tiền tiêu xài, riêng chiếc điện thoại Iphone 5S cướp được từ anh Trung, Nam đã mang tặng cho cô người yêu. Do không nói gì về việc đã giết người nên bạn gái của Nam hoàn toàn không biết việc gì và cứ tin rằng người yêu mình đang làm ăn phát đạt và kiếm được nhiều tiền.

Tin nhap 20141103164619

Công an khám nghiệm hiện trường nơi anh Hoàng bị giết.

Lời khai ghê rợn

Quá trình khai báo, Nam khai nhận, sau khi trở về Tiền Giang, do không có công ăn việc làm nên y luôn trong tình trạng thiếu thốn. Tối 10-9, khi đang lang thang trên đường Kinh Nổi thì bất ngờ anh Trần Hoàng Trung đi xe máy tới đứng trước mặt Nam. Anh Trung có rủ Nam đi chơi. Quan sát thấy nạn nhân có vẻ giàu có, nhiều tài sản có giá trị nên đối tượng nảy sinh ý định giết cướp.

Lên xe của anh Trung, hai người đi ra một đoạn đường vắng vẻ với mục đích để… “tâm sự”. Trong lúc nạn nhân không chú ý, Nam đã dùng dao giấu sẵn trong người đâm liên tiếp cho đến khi anh Trung gục hẳn thì mới chịu dừng tay. Cướp hết tài sản trên người của nạn nhân, Nam lấy xe máy chạy thẳng về khu vực Đồng Nai bán lấy tiền tiêu xài. Chỉ trong vài ngày Nam đã tiêu hết số tiền bán xe cướp được của anh Trung, còn điện thoại thì mang tặng người yêu…

Sau khi hết tiền, Nam tiếp tục quay lại Tiền Giang với mục đích đi cướp tài sản. Do thấy vụ việc trước chưa bị phát hiện, tối 16-9, thấy anh Thanh đang đứng chờ khách, Nam có thuê nạn nhân chở về khu vực Kinh Nổi. Vì lần trước gây án ở đây nên Nam biết ở khu vực này buổi tối rất vắng vẻ nên đã quyết định điều nạn nhân đến đây để ra tay. Khi xe đang di chuyển, Nam lấy cớ muốn đi vệ sinh để đi chậm lại rồi từ phía sau đối tượng dùng dao đâm xối xả vào nạn nhân. Anh Thanh khi đó cũng vùng chạy nhưng do bị thương, Nam lại truy sát điên cuồng nên sau đó đã bị đâm nhiều nhát nữa cho đến khi tử vong.

Cũng sử dụng thủ đoạn tương tự đối với anh Lâm, cứ sau mỗi lần gây án, Nam lại dạt về Sài Gòn hoặc Đồng Nai. Nhanh chóng tiêu thụ các tài sản cướp được, Nam tìm đến nhà người yêu rồi bảo rằng mình vừa làm ăn kiếm được một khoản khá lớn. Hằng ngày Nam ăn nhậu, ngủ thì thuê nhà nghỉ rồi liên tục thay đổi địa điểm. Chính yếu tố này đã khiến cho việc điều tra, truy bắt gặp rất nhiều khó khăn.

Trong quá trình truy bắt Nam, Công an tỉnh Tiền Giang cũng đang tiến hành thu hồi được một số các tài sản của nạn nhân. Ở thời điểm này, công tác lấy khẩu cung với Nam vẫn còn đang diễn ra vì vẫn còn rất nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Đại diện Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, vụ việc liên quan đến Nam hết sức nghiêm trọng. Do quá trình gây án diễn ra nhanh, lại đều là những mối quan hệ bất thường nên việc xác định hung thủ gặp nhiều khó khăn. Đã có thời điểm tưởng chừng như vụ án đi vào ngõ cụt nhưng nhờ vào việc theo sát mọi diễn biến một cách sát sao, kịp thời mà manh mối của đối tượng đã được lộ diện hoàn toàn.

Khi những vụ án mạng liên tiếp diễn ra, quần chúng nhân dân ở Tiền Giang đã vô cùng xôn xao, nhưng việc Nam là hung thủ của cả ba vụ đã khiến mọi người thực sự hoảng loạn. Với việc có một đối tượng giết người hàng loạt tồn tại trên địa bàn đã khiến cho nhiều người dân cảm thấy ớn lạnh, thậm chí còn không dám ra ngoài đường mỗi khi trời tối.

Về phía gia đình Nam, bố mẹ đối tượng này làm nghề buôn bán. Do con đã bỏ nhà đi bụi khoảng một thời gian khá dài, không có tin tức gì nên khi thấy Nam trở về, ai nấy đều cảm thấy vui mừng. Mọi người càng phấn khởi hơn khi Nam nói rằng đang có công việc kinh doanh rất ổn định ở thành phố Hồ Chí Minh, mỗi tháng kiếm ra tới mấy chục triệu đồng. Điều đáng nói là khi những vụ giết người xảy ra, phía gia đình Nam cũng biết tin nhưng không thể nghĩ rằng đứa con của mình lại gây ra việc đó.

Trước sự việc Nam bị bắt sau khi đã giết 3 mạng người, bố mẹ Nam cũng rơi vào trạng thái hoảng loạn vô cùng. Phía gia đình tên sát nhân này cho biết, đã gây ra những tội ác tày đình như vậy rồi thì chẳng có cơ hội mà sửa sai. Lúc này mọi việc định đoạt sao phụ thuộc vào cơ quan pháp luật, còn gia đình thì coi như “nó đã chết rồi. Bỏ nhà đi bụi bao nhiêu năm, tưởng khi trở về sẽ tu tỉnh, làm lại cuộc đời, ai ngờ lại gây ra những việc kinh hoàng như vậy thì đúng là không thể chấp nhận được…”.

 

Theo Cảnh sát toàn cầu