"Thầy bói phán tôi còn bị bắt vài lần nữa về tội đánh bạc!"

09:41 | 16/03/2013

1,801 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong hơn 60 người bị bắt tại sới ở xã bạc Tân Dân thì có 36 đối tượng có tiền án tiền sự đến từ nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Đặc biệt, sới bạc này cũng xuất hiện mẹ vợ của Khánh "trắng", kẻ giang hồ khét tiếng một thời.

>> Lập kế hoạch tác chiến phá sới bạc bằng những viên sỏi

>> Sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn được cảnh giới thế nào?

>> Hàng trăm cảnh sát đột kích sới bạc, bắt gần 70 người

Đại tá Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, một ngày sau khi đột kích sới bạc ở giáp ranh Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan điều tra vẫn đang phân loại, xác minh hành vi của những người bị tạm giữ trước khi đưa ra các quyết định xử lý tiếp theo. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú “trố”, 37 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), được coi là chủ sới bạc hiện đang bỏ trốn. Tại đây, cơ quan công an thu được 1,3 tỉ đồng, một khẩu súng ru lô tự chế.

Các con bạc nữ tại sới bạc xã Tân Dân - ảnh TM

Trong một diễn biến khác, cơ quan công an đã tạm giữ thêm 4 đối tượng nâng tổng số người bị bắt giữ lên 68 người. Qua phân loại, cơ quan công an xác định 36 đối tượng có tiền án tiền sự đến từ nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc. Đặc biệt, sới bạc này cũng xuất hiện bà Lương Thị Trang (70 tuổi, ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), mẹ vợ của Khánh "trắng", kẻ giang hồ khét tiếng một thời.

Theo C45, sới bạc bên sông Cà Lồ được mở và hoạt động thường xuyên từ trước Tết Nguyên đán cho đến nay và Tú “trố” được xác định là người có vai trò quyết định cho mọi hoạt động của sòng bạc. Cách đây vài tháng, trong vụ phá sới bạc "khủng" ở Chùa Dận (Bắc Ninh), bà Trang cũng đã bị công an bắt giữ. Do tuổi cao, khi đó, cơ quan điều tra đã cho bà ta tại ngoại. Trong thời gian được tại ngoại, bà Trang tiếp tục say máu đỏ đen, lao vào sới bạc ở Sóc Sơn.

Bà Trang là người có "số má", trong đó có nhiều tiền án tội đánh bạc. Tái phạm lần này, bà Trang vừa bị đưa đi trại tạm giam. Tại cơ quan điều tra, bà ta vẫn "khoe" rằng: "Thầy bói phán tôi còn bị bắt vài lần nữa về cùng tội đánh bạc!".

Trong ngày 15/3, cơ quan điều tra tiếp tục khám nhà tên Lê Xuân Hưởng (tức Hưởng "đồng cô", 40 tuổi, ở phường Phương Liên, Hà Nội). Hưởng sống trong căn nhà 7 tầng, có thang máy bên trong. Cơ quan công an thu giữ tại nhà Hưởng 1 két sắt, hiện đang niêm phong, cùng nhiều sổ đỏ photo được cho là giấy tờ cầm cố tài sản của những kẻ thua bạc. Công an cũng làm rõ, tên Tú là kẻ cầm đầu, điều hành sới bạc từ xa thì Hưởng là người trực tiếp "chỉ đạo" mọi công việc ở sới bạc.

Trước đó, khoảng 14h ngày 14/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), công an TP Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn bất ngờ ập vào khu lò gạch, thuộc thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bắt quả tang 64 con bạc đang sát phạt dưới hình thức xóc đĩa, trong những người bị tạm giữ có 31 phụ nữ, đa phần đến từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên...

Tang vật thu tại hiện trường tiền đánh bạc và tiền tín dụng hơn một tỷ đồng, một súng quân dụng và năm viên đạn.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc