Sới bạc "khủng" ở Sóc Sơn được cảnh giới thế nào?

23:49 | 14/03/2013

2,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sới bạc nằm giữa cánh đồng, chỉ cách sông Cà Lồ chừng 20 mét, hoàn toàn biệt lập với khu dân cư và bố trí toàn phụ nữ trực ở các chốt canh, liên hệ với nhau qua bộ đàm. Hễ có động, các con bạc sẽ phi xuống sông có ca nô chờ sẵn gần đó để tẩu thoát...

>> Hàng trăm cảnh sát đột kích sới bạc, bắt gần 70 người

Khoảng 14h ngày 14/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an), công an TP Hà Nội  và công an huyện Sóc Sơn bất ngờ ập vào khu lò gạch, thuộc thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, bắt quả tang 64 con bạc đang sát phạt dưới hình thức xóc đĩa, trong những người bị tạm giữ có 31 phụ nữ, đa phần đến từ Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên...

Sới bạc được dựng lên bằng tấm liếp, phủ bạt và có tường đất vây quanh.

Tang vật thu tại hiện trường tiền đánh bạc và tiền tín dụng hơn một tỷ đồng, một súng quân dụng và năm viên đạn. Chủ sới bạc được xác định là Nguyễn Văn Tú (36 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Theo Đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, vào thời điểm các chiến sĩ cảnh sát ập vào bắt quả tang, không chỉ có 64 đối tượng nói trên đang đánh bạc mà đã có một số đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường. Trong số đó, có 2 đối tượng quan trọng là chủ sới Nguyễn Văn Tú và đối tượng tên Hưởng (hay còn gọi là Hưởng "đồng cô").

Nơi các con bạc bị bắt quả tang là một lán rộng khoảng 100m2, được dựng bởi vài chiếc cọc che, mái lợp phên nứa, bên trên phủ một lớp bạt để che mưa, che nắng. Cách sới bạc khoảng 20m là dòng sông Cà Lồ. Con đường chính duy nhất dẫn tới sới bạc là cây cầu nhỏ bắc qua dòng sông này. Lực lượng chức năng đã phát hiện một chiếc ca nô, được cho là phương tiện để các con bạc chạy trốn khi bị phát hiện.

Sới bạc hoàn toàn biệt lập với khu dân cư, người lạ xuất hiện cách 500 mét sẽ bị phát hiện.

Mặc dù địa bàn hiểm trở như vậy, vì sao sới bạc này vẫn bị phát hiện? Đại tá Lê Văn Tam, Trưởng phòng điều tra chống tội phạm xã hội (C45 – Bộ Công an) cho hay: Qua nhiều tháng mật phục theo dõi, lực lượng trinh sát phát hiện được quy luật hoạt động của các con bạc. Hàng ngày chúng tổ chức đánh bạc theo hai ca: Ca một từ 11h30 tới 15h, ca còn lại từ 23h30 đến 3h sáng hôm sau. Do đây là một tổ chức đánh bạc có quy mô lớn, nên chúng đã bố trí nhiều điểm chốt và hết sức cảnh giác với người lạ.

Bên cạnh đó, sới bạc này cũng phân chia rất nhiều chốt cảnh giới đều do phụ nữ đảm nhận. “Chim lợn” được bố trí từ quốc lộ 2 vào tới sới và chỉ liên lạc với nhau qua bộ đàm. Ngoài ra, tại sới bạc còn có máy nổ để chạy điện ban đêm, có cả dịch vụ ăn uống, tín dụng đen. Trước khi vào sới, con bạc đều tập trung tại quán cà phê Thu Hoa sát ngay quốc lộ 2, cách xa sới đánh bạc. Tại đây, các con bạc nộp “phế” một triệu đồng một người, sau đó sẽ có xe chở vào sới.

Theo Đại tá Lê Văn Tam, sới bạc này có ba địa điểm hoạt động quanh ở xã Tân Dân, thường gần sông Cà Lồ. Chủ sới luôn chọn địa điểm rất “thích hợp” để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Sòng bạc được dựng lên là những lán trại ở giữa cánh đồng, hoàn toàn biệt lập với khu dân cư. Địa bàn hoạt động của chúng rất phức tạp và thường xuyên di chuyển vị trí.

Tú đã trang bị vũ khí "nóng" để tổ chức đánh bạc.

“Qua thông tin từ lực lượng trinh sát theo dõi sới bạc, hôm qua (13/3) chúng vẫn sát phạt nhau ở một địa điểm khác, chiều nay, khi lực lượng đột nhập bắt giữ thì phát hiện chúng chuyển sang địa điểm này (hai địa điểm cách nhau vài trăm mét – PV). Cùng với địa hình vào sới bạc khó khăn hiểm trở, dễ phát hiện người lạ đi đến nên khi các anh em đột nhập vào bắt quả tang thì một số đối tượng đã kịp trốn thoát. Nếu hôm nay các con bạc vẫn sát phạt nhau ở địa điểm cũ thì chắc chắn chúng sẽ bị bắt gọn toàn bộ” - Đại tá Lê Văn Tam cho hay.

Mặc dù địa hình hiểm trở và có các chốt canh giữ cẩn thận như trên, với quyết tâm phá án cao, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã phối hợp với tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm số 1 thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an), công an TP Hà Nội  và công an huyện Sóc Sơn huy động hàng trăm chiến sĩ, bất ngờ ập vào khu lò gạch.

“Sau nhiều ngày mật phục, mặc dù đã nắm bắt đầy đủ thông tin về quy luật hoạt động của chúng, thế nhưng sới bạc này nằm giữa cánh đồng, khi có động tĩnh con bạc có thể tháo chạy bất kỳ hướng nào. Đây là cái khó khăn nhất để bắt chúng” – một chiến sĩ tham gia phá án cho hay.

Không để cho các con bạc chạy thoát, lực lượng chức năng đã tạo vòng vây tứ phía, khống chế những tên cảnh giới và áp sát dần dần vào sới bạc. Khi lực lượng đặc nhiệm ập vào, các con bạc vẫn say mê sát phạt.

Tiếng súng giữa đêm khuya

Lâu nay, người dân xã Tân Dân, nhất là cánh xe ôm vẫn bàn tán với nhau về câu chuyện những chiếc xe ô tô con đi vào lò gạch cả ngày lẫn đêm. Không biết có chuyện gì nhưng từ tết đến giờ, thỉnh thoảng ở khu lò gạch lại xảy ra những trận đánh nhau và tiếng súng lại vang lên. Sự tò mò của họ đã được trả lời bằng những lời rỉ tai nhau về sới bạc “khủng” nằm sát lò gạch.


Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc