Lập kế hoạch tác chiến phá sới bạc bằng những viên sỏi

14:45 | 15/03/2013

1,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hơn sáu giờ đồng hồ họp án trong đêm, đúng 5h ngày 14/3 lực lương tham gia phá án được lệnh tổng tấn công thì gặp sự cố… Sới bạc di chuyển vị trí.

>> Sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn được cảnh giới thế nào?

>> Hàng trăm cảnh sát đột kích sới bạc, bắt gần 70 người

Chiều tối ngày 14/3, sau khi đột kích sới xóc đĩa nằm giữa cánh đồng ở xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thành công. Thượng tá Lê Anh Tuấn (Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn đặc nhiệm cảnh sát số 1, Bộ Công an) chia sẻ: “Nhiều cán bộ trong Tiểu đoàn đặc nhiệm số 1 đã thức trắng đêm để lên kế hoạch tác chiến”.

Theo lời kể của Thượng tá Tuấn, trước khi phá án, 23h ngày 13/3, nhiều cán bộ trong Tiểu đoàn đặc nhiệm số 1 đã họp và trước khi phát lệnh tấn công, một số cán bộ được cử áp sát sới bạc để khảo sát kỹ thêm một lần nữa.

Chủ sới trang bị vũ khí nóng để bảo kê cho các con bạc sát phạt nhau.

 

Nhận được tin báo từ trinh sát gửi về, phương án tác chiến đã phải thay đổi vì con bạc di chuyển sang vị trí khác. Nắm bắt tình hình, ban chỉ huy chuyên án nhận định, đây là cơ hội duy nhất để triệt phá sới bạc này. Ngay lập tức, kế hoạch tác chiến mới được vạch ra bằng những hòn sỏi bên đường.

“Do sới bạc nằm ngay gần sông Cà Lồ với chiều rộng chừng 5 - 7 mét, chỉ cần một có động tĩnh là các con bạc sẽ ào ào phi xuống lòng sông để tẩu thoát. Với quyết tâm không để một đối tượng nào trốn, 120 trinh sát tinh nhuệ được huy động, lập thành những hàng rào chặn đường rút. Ngoài lực lượng bao vây nhà của kẻ đứng ra tổ chức và khống chế "chim lợn" ở dọc đường dẫn vào sới bạc, ... 30 trinh sát bơi lội giỏi phục ở sát khu vực bờ sông”- Thượng tá Tuấn cho hay.

Để có mặt trong sới bạc, khách chơi phải chi một triệu đồng tiền “phế” và được người quen đưa vào. Sau khi tập trung ở một quán cà phê cách đó không xa, họ sẽ được đưa vào sới bằng ô tô. Rất nhiều chốt cảnh giới được bố trí từ Quốc lộ 2 đi vào tới quán cà phê và sới bạc. “Chim lợn” là các cô gái khá xinh đẹp được bố trí ở dọc đường. Hễ thấy có biểu hiện nghi ngờ chúng thông báo qua điện đàm để các con bạc tẩu thoát.

Khoảng 13h ngày 14/3, Ban chỉ huy chuyên án quyết định ập vào từ nhiều hướng, tạo thành vòng vây.

Sới bạc nằm giữa cánh đồng, nếu nhìn từ xa chỉ biết đây là cái lò gạch.

 

Thượng tá Tuấn tâm sự: “Không một tiếng súng nổ cũng như sự phản kháng nào từ các con bạc. Do hoảng sợ, nhiều người nháo nhào bỏ chạy hòng thoát thân. Có phụ nữ liều đã liều mình nhảy xuống sông Cà Lồ song cảnh sát đã kịp giải cứu khi thấy nạn nhân chới với sắp chết đuối”.

Rất nhiều con bạc đã lao vào khu lò gạch gần đó mặc bộ đồ giả làm công nhân, hay có người chạy vào nhà dân gần đó vờ tắm giặt ... tất cả đều bị tóm gọn. Tuy nhiên, lượng người chơi bạc quá đông nên khi lực lượng cảnh sát ập vào, lợi dụng lúc lộn xộn một số đối tượng đã “bán sống, bán chết” lao chạy ra sông tẩu thoát.

Đánh giá về địa hình sới bạc này, Thượng tá Tuấn cho hay, đối tượng Nguyễn Văn Tú (36 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) chọn vị trí khá phức tạp để tổ chức, chúng còn trang bị cả xuồng máy, mạng lưới cảnh giới và vũ khí nóng. Đây là một chuyên án tương đối khó khăn.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc