Libya nối lại hoạt động xuất khẩu dầu mỏ

08:49 | 12/07/2018

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí Libya (NOC) ngày 11/7 công bố tiếp quản trở lại các cơ sở dầu khí ở phía đông đất nước và mở lại các hoạt động xuất khẩu dầu.  
libya noi lai hoat dong xuat khau dau mo

Tướng Marshal Khalifa Haftar đã trả lại các cơ sở dầu khí cho NOC. Hai tuần trước, tướng Haftar đưa ra quyết định gây tranh cãi khi giao các cơ sở dầu khí ở miền đông Libya cho chính phủ song hành ở phía đông. Quyết định này khiến việc xuất khẩu dầu của Libya bị đình chỉ.

"NOC thông báo dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng trong các cảng xuất khẩu dầu mỏ Ras Lanuf, Al Sedra, al-Hariga Zouetina sau khi nắm lại quyền kiểm soát các cảng trên sáng 11/7. Hoạt động sản xuất và xuất khẩu sẽ được mở lại như bình thường trong vài giờ tới", NOC cho biết trong một tuyên bố.

Khi đưa ra tình trạng "bất khả kháng", NOC được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp không tuân thủ các hợp đồng giao dầu.

Hoạt động xuất khẩu dầu của Libya đã bị đóng băng kể từ ngày 14/6/2018 do bạo lực leo thang.

Libya chủ yếu phụ thuộc vào dầu, sản xuất 1,6 triệu thùng/ngày trước khi chế độ Muammar Gaddafi sụp đổ vào năm 2011. Sản xuất dầu thô đã giảm 5 lần sau đó, trước khi vượt quá 1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, sản xuất thường xuyên bị xáo trộn bởi bạo lực.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps