Hà Nội: Cá chết ở hồ Hoàng Cầu

10:32 | 09/06/2017

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 8/6, người dân phát hiện một lượng lớn cá chết nổi trắng trên mặt hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa - Hà Nội).

Theo người dân sống gần hồ Hoàng Cầu, tình trạng này diễn ra từ khoảng 2h sáng ngày 8/6. Ban đầu cá ngáp trên mặt nước sau đó ngửa bụng. Đến buổi chiều, cá chết nổi đầy trên mặt hồ.

ha noi ca chet o ho hoang cau
Một năm trước, hồ Hoàng Cầu cũng có cá chết...

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công ty thoát nước Hà Nội đã huy động nhiều thuyền để vớt cá chết tránh tình trạng ô nhiễm môi trường. Có thể thấy cá chết đa phần là cá chép, cá trôi... Mỗi con nặng từ 1 đến 4kg.

Các thiết bị hỗ trợ việc kiểm tra độ PH, lượng ôxy trong nước cũng được Công ty thoát nước Hà Nội sử dụng để làm rõ nguyên nhân cá chết. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy, lượng ôxy hoà tan trong nước đạt 3,74mg/l giảm nhẹ so với quy chuẩn Việt Nam (4mg/l), độ PH của nước 6,68 nằm trong tiêu chuẩn.

Liên quan đến sự việc này, ông Võ Tiến Hùng - Tổng giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ Hoàng Cầu là do thời tiết thay đổi, thay đổi nhiệt độ hay còn gọi là sốc nhiệt.

Đáng chú ý, vào ngày 8/6/2016, cá cũng chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu. Lượng cá gom được ước tính tới hàng tấn. Nguyên nhân được cho là do ô nhiễm và thay đổi thời tiết.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc