Hà Nội: Bắt 5 đối tượng đòi nợ kiểu giang hồ

13:34 | 20/06/2017

979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, vừa bắt khẩn cấp 5 đối tượng về hành vi cướp tài sản.
ha noi bat 5 doi tuong doi no kieu giang hoCướp 260 triệu đồng của tiệm vàng rồi rủ bạn gái đi du lịch
ha noi bat 5 doi tuong doi no kieu giang hoCSGT bắt 2 tên cướp đánh gục cô gái trước cổng nhà
ha noi bat 5 doi tuong doi no kieu giang hoNữ du khách nhanh trí khiến tên cướp tự ngã

Các đối tượng bị bắt là Nguyễn Hữu Chiến (28 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Văn Lưu (26 tuổi, ở TP. Vinh, Nghệ An); Nguyễn Thanh Hải (25 tuổi, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân); Trần Sỹ Tú (25 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) và Vương Hoàng An (28 tuổi, ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng).

Ngày 14/6, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn của bà Trần Thị Thảo (50 tuổi, quê ở Quảng Ninh, đang thuê trọ tại Hà Nội) trình báo về việc bà bị một số đối tượng đánh đập, siết nợ.

ha noi bat 5 doi tuong doi no kieu giang ho
Nguyễn Hữu Chiến cũng đồng bọn tại cơ quan công an.

Theo bà Thảo trình bày, đầu tháng 6/2017, bà có vay của Nguyễn Hữu Chiến (chủ tiệm cầm đồ trên phố Trường Chinh, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân) số tiền 10 triệu đồng, tiền lãi mỗi ngày là 200 nghìn đồng (tiền lãi trả hằng ngày). Sau khi nhận tiền, bà Thảo trả trước 2 ngày tiền lãi. Đến ngày thứ ba, bà Thảo có việc ở quê nên chưa trả được tiền lãi cho Chiến. Thấy con nợ không đến trả lãi, gọi điện không được, Chiến tìm đến nhà trọ của bà Thảo. Tại đây, Chiến biết được thông tin bà Thảo còn nợ tiền của nhiều người khác và cũng sắp chuyển chỗ ở.

Ngày 6/6, bà Thảo từ quê lên tới phòng trọ thì thấy Chiến cùng một nhóm người đã đứng đợi trước cửa. Thấy con nợ, Chiến ép bà Thảo lên xe đưa đến một căn hộ ở quận Hoàng Mai. Tại đây, các đối tượng đánh đập nạn nhân để đòi toàn bộ số tiền đã cho vay kèm theo lãi. Bà Thảo nói không có tiền ngay thì các đối tượng ép bà Thảo phải giao nộp 2 con chó phốc và chiếc xe máy.

Ngày 8/6, bà Thảo đến cửa hàng của Chiến trả tiền, lấy lại 2 con chó phốc và chiếc xe máy. Tuy nhiên, khi bà Thảo vừa rời khỏi cửa hàng thì 3 đối tượng lao tới hành hung và cướp đi 2 con chó phốc.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Công an quận Thanh Xuân đã kiểm tra hiệu cầm đồ của Chiến, thu giữ 8 ống tuýp kim loại, 162 bộ hồ sơ vay tiền, 6 xe máy các loại, 10 kg tờ rơi quảng cáo với nội dung cho vay tiền. Cơ quan điều tra cũng xác định rõ 5 đối tượng có hành vi hành hung và cướp tài sản của bà Thảo.

T.Minh