Thái Bình:

Điều tra thông tin barie trạm BOT Tân Đệ cắt sẵn để "bẫy" tài xế

22:08 | 20/06/2018

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/6, Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho biết, đang điều tra làm rõ thông tin tài xế tố một thanh chắn barie ở trạm BOT Tân Đệ có dấu hiệu bị "cắt gọt" và gãy một cách bất thường.
dieu tra thong tin barie tram bot tan de cat san de bay tai xeBộ GTVT "bác" thông tin BOT Tân Đệ hết hạn thu phí

Thiếu tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết, đơn vị đang tiến hành làm rõ thông tin về một thanh barie tại trạm BOT Tân Đệ bị gãy một cách bất thường và nhiều lái xe cho rằng thanh barie này đã bị "cắt gọt" sẵn để "bẫy" tài xế.

dieu tra thong tin barie tram bot tan de cat san de bay tai xe
Nhiều tài xế cố tình lao xe vào barie tại trạm BOT Tân Đệ.

Thiếu tá Trường cho biết thêm, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo trạm BOT Tân Đệ về thông tin này. Tại buổi làm việc, đại diện trạm BOT Tân Đệ khẳng định không có việc nhân viên của trạm cắt thanh chắn barie từ trước.

"Đây là trường hợp duy nhất xảy ra hiện tượng thanh chắn barie bị đứt rời bất thường. Tất cả trường hợp lái xe đâm vào barie trước đó chỉ bị cong hoặc bị gập. Vì vậy, Công an huyện đang tiến hành xác minh và có thể trưng cầu giám định vết này là gãy như thế nào để lấy căn cứ trả lời tài xế cũng như các bên liên quan" - đại diện Công an huyện Vũ Thư nói.

Trước đó, một chiếc xe ôtô 16 chỗ chở người đi đám cưới khi qua trạm BOT Tân Đệ, một người đàn ông từ trên xe bước xuống nhấc thanh chắn barie lên, nhưng khi chiếc xe chưa chạm vào thanh barie thì thanh chắn này đã gãy. Quan sát vết gãy, người này cho rằng thanh barie đã được "cắt gọt" sẵn.

Như đã đưa tin, từ chiều 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ diễn ra tình trạng nhiều lái xe đi qua trạm thu phí này đã phản ứng không mua vé vì cho rằng trạm thu phí đã hết hạn nhưng đơn vị thu phí vẫn cố tình tận thu. Nhiều tài xế đi qua đây thậm chí còn hất văng thanh barie, hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để cho xe chạy qua. Cứ mỗi lần các xe không đóng phí và cho xe chạy qua, nhân viên tại trạm thu phí lại nhấc thanh barie về vị trí cũ.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tình hình diễn ra tại trạm BOT Tân Đệ, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, thông tin trạm hết hạn thu phí là không chính xác và kiến nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối.

Trọng Đức