Cướp tài sản lấy tiền đi bar

21:44 | 15/02/2017

1,484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Băng nhóm tuổi đôi mươi có thói quen sống về đêm đã thực hiện hàng loạt vụ cướp để tiêu tiền vào quán bar vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.  
cuop tai san lay tien di bar
Các đối tượng: Khánh, Vinh, Thành, Thuận, Trung và Tú (từ trái qua, từ trên xuống).

Ngày 15/2, Công an quận 7 (TP HCM) đã tạm giữ các đối tượng có tuổi đời từ 17 – 19 gây ra hàng loạt vụ “Cướp giật” và “Cướp giật tài sản” trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Giang Quốc Khánh (SN 2000) và Trần Thanh Vinh (SN 1998, cùng ngụ phường 15, quận 8, cầm đầu), Vũ Hoàng Minh Tú (SN 1999), Nguyễn Văn Trung (SN 2000), Hồ Hoàng Thành (SN 2000) và Hồ Văn Thuận (SN 1997).

Thông tin ban đầu, khoảng 4h30 ngày 14/1, chị Phan Thị Trúc Trang (SN 1990, ngụ quận 3) điều khiển xe gắn máy hiệu AirBlade về phía dốc cầu Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7). Lúc này, một nhóm thanh niên đeo bám từ phía sau đã dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp để cướp xe và một số tài sản khác rồi tẩu thoát.

Ngay sau đó, chị Trang đã đến Công an phường Tân Hưng để trình báo sự việc. Chị Trang không thể nhớ được đặc điểm nhận dạng của các đối tượng nhưng xác định nhóm thanh niên bỏ chạy về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ.

Thời điểm gây án, băng nhóm này đi với nhau từ 4 – 6 đối tượng và khoảng dưới 20 tuổi. Đường phố lúc này vắng người nên công tác điều tra phá án gặp nhiều khó khăn.

Ban chỉ huy Công an quận 7 nhận được tin báo từ cơ sở đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để vào cuộc. Những đối tượng nghi vấn thực hiện vụ cướp dần được các trinh sát khoanh vùng để làm rõ.

cuop tai san lay tien di bar
Tang vật vụ án.

Tin của trinh sát báo về, băng cướp này có khả năng thường đi chung với nhau trên 3 xe gắn máy, gồm: Luvias, Exciter và Dream. Các đối tượng phân công nhiệm vụ cho từng tên để trấn áp nạn nhân.

Một nhóm tấn công nạn nhân để cướp, nhóm thứ hai hỗ trợ khi bị chống trả và nhóm còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới, cản địa nếu bị truy đuổi. Sau khi cướp xong, chúng mang tài sản đi bán để lấy tiền nướng vào quán bar trên địa bàn quận 6.

Sáng 30/1 (tức mồng 3 Tết Nguyên đán), các trinh sát mật phục phía ngoài quán bar và bắt giữ Tú, Trung, Thành. Các đối tượng còn lại phát hiện bị truy bắt nên nhanh chóng tẩu thoát. Đến ngày 11/2, hai đối tượng cầm đầu là Khánh và Vinh tiếp tục bị bắt khi đang lẩn trốn ở Vũng Tàu. Chiều 13/2, đối tượng Hồ Văn Thuận cũng bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đã thực hiện vụ cướp tài sản của chị Phan Thị Trúc Trang. Quá trình điều tra, băng nhóm này lần lượt khai nhận thực hiện 9 vụ cướp và cướp giật tài sản khác với cùng thủ đoạn tương tự trên địa bàn các quận 6, 7, quận 8…

Sau khi gây án, các đối tượng dạt về quận vùng ven như quận 6, 8, 11 và Bình Chánh để sinh sống nhằm tránh bị truy bắt.

cuop tai san lay tien di bar Thuê người lạ đẩy xe, bị cướp hết tiền
cuop tai san lay tien di bar TP HCM lo người nghiện “tái xuất”
cuop tai san lay tien di bar Bắt 2 tên cướp giật tài sản của cô gái

Tân Châu