Băng trộm xe máy SH đâm chết 2 hiệp sĩ:

Cảnh sát nổ súng bắt nghi can Tài "mụn"

10:38 | 15/05/2018

2,660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một ngày sau khi xảy ra vụ băng trộm xe máy đâm 2 hiệp sĩ tử vong tại Sài Gòn, các trinh sát hình sự Công an TP HCM đã bắt giữ được Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài "mụn") nghi can chính liên quan đến vụ trọng án.
canh sat no sung bat nghi can tai munCảnh sát vây bắt nghi can đâm chết hiệp sĩ ở Sài Gòn
canh sat no sung bat nghi can tai munLuật sư phân tích vụ nhóm trộm xe SH đâm chết 3 hiệp sĩ
canh sat no sung bat nghi can tai munPhó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ "hiệp sĩ" bị sát hại

Sáng 15/5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài "mụn", ở quận 12) và một người tên Phú để điều tra làm rõ về vụ trọng án xảy ra vào tối 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45), cảnh sát tiến hành khám nghiệm chiếc xe Exciter được cho là phương tiện mà Tài “mụn” sử dụng khi gây án.

canh sat no sung bat nghi can tai mun
Nghi can Nguyễn Tấn Tài.

Đêm 14/5, hàng chục trinh sát thuộc nhiều đội nghiệp vụ của PC45 đã phối hợp với Công an quận 3 tiến hành bao vây căn nhà trong con hẻm trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) để bắt giữ Tài “mụn”. Đây là nghi can chính có liên quan đến vụ tấn công khiến 2 thành viên đội hiệp sĩ đường phố quận Tân Bình tử vong và 3 hiệp sĩ khác bị thương.

Sau khi vụ trọng án gây chấn động dư luận xảy ra, Công an TP HCM đã khẩn trương vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định Phú là người có liên quan trực tiếp đến vụ án nên triệu tập Phú về trụ sở làm việc vào chiều 14/5.

canh sat no sung bat nghi can tai mun
Cảnh sát khám xét chiếc xe máy mà các nghi can dùng làm phương tiện bỏ trốn sau khi gây án.

Qua đấu tranh, cảnh sát xác định được nghi can thứ 2 của vụ trọng án là Nguyễn Tấn Tài. Ngay lập tức, những trinh sát dày dặn kinh nghiệm được giao nhiệm vụ tiếp cận nơi Tài đang lẩn trốn là căn nhà trên địa bàn phường 9. Đến 22h30 đêm 14/5, Tài bị bắt khi đang cố leo lên mái nhà để bỏ trốn.

Quá trình vây bắt, đã có tiếng súng vang lên, trinh sát nhanh chóng ập đến khống chế Tài "mụn", đưa về trụ sở Công an phường. Hiện cả 2 nghi can đang bị tạm giữ tại PC45 để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, tối 13/5, nhóm hiệp sĩ đường phố quận Tân Bình gồm 7 người do ông Trần Văn Hoàng (52 tuổi), làm trưởng nhóm tiến hành tuần tra bắt cướp. Khi cả nhóm đi đến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có dấu hiện trộm chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang.

canh sat no sung bat nghi can tai mun
Cảnh sát khám nghiệm xe của Tài mụn. Ảnh: Quốc Thắng.

Nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị các đối tượng rút dao chống trả, đâm liên tiếp khiến anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ở quận Gò Vấp, TPHCM) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ở tỉnh Bình Định) tử vong.

Ngoài ra, 3 hiệp sĩ khác trong nhóm cũng bị thương là ông Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ở quận Tân Phú) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ở huyện Củ Chi). Hiện cả 3 người đang được cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Nhân dân 115.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP HCM đánh giá, vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây mất mát đau thương không chỉ cho gia đình nạn nhân mà còn là nỗi đau của lãnh đạo UBND và Công an thành phố.

Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, trước khi đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 người trọng thương, Tài và Phú định trộm xe ở đường Bắc Hải (quận 10). Tuy nhiên, do chỗ đó có bảo vệ nên chúng phải bỏ cuộc. Khi đến cửa hàng thời trang ở quận 3, Phú dừng xe phía bên kia đường Cách Mạng Tháng 8 cho Tài qua bẻ khóa.

Cũng theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, sau khi đâm ông Hoàng (trưởng nhóm hiệp sĩ), Tài chạy lên xe Phú đang đợi thì một số hiệp sĩ đến sau xông vào bắt hắn. Tài tiếp tục đâm nhóm này túi bụi. Như vậy, hiện trường vụ án là thuộc quận 10 chứ không phải quận 3.

“Việc bắt được 2 nghi can là nhiệm vụ của công an. Chúng tôi không lấy cái đau thương làm thành tích cho mình” -Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng".

Nhóm Phóng viên (T/H)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc