Thêm một nghi can bị bắt trong vụ 2 hiệp sĩ tử vong

19:30 | 16/05/2018

568 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng Hùng bị cáo buộc giúp Tài "mụn" lẩn trốn sau khi đâm 2 hiệp sĩ tử vong và 3 người trọng thương.
them nghi can bi bat trong vu 2 hiep si sai gon tu vongPhó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ "hiệp sĩ" bị sát hại
them nghi can bi bat trong vu 2 hiep si sai gon tu vongHai hiệp sĩ Sài Gòn bị nhóm trộm xe SH đâm tử vong

Ngày 16/5, Công an TP HCM tạm giữ hình sự Ngô Văn Hùng về hành vi che giấu tội phạm. Nghi can 32 tuổi là chủ phòng trọ trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp) - nơi Nguyễn Tấn Tài (tức Tài "mụn") lẩn trốn sau khi đâm gục 5 hiệp sĩ Sài Gòn.

them nghi can bi bat trong vu 2 hiep si sai gon tu vong
Cảnh sát bao vây nhà Hùng ở Gò Vấp để bắt Tài Mụn.

Liên quan vụ án, đồng phạm của Tài là Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ở Hóc Môn) trước đó cũng bị bắt.

Theo điều tra, tối 13/5, Tài và Phú rủ nhau đi trộm xe, chúng chạy xe Exciter đảo quanh nhiều tuyến đường, hung khí giấu trong người. Đến đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) thấy xe SH trước shop thời trang, Tài xuống bẻ khóa lấy trộm. Khi bị nhóm hiệp sĩ vây bắt, Tài rút dao đâm xối xả khiến 5 người gục tại chỗ.

Sau khi gây ra án mạng, Tài và Phú bỏ trốn. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, Bình Định) đã tử vong.

them nghi can bi bat trong vu 2 hiep si sai gon tu vong
Tài "mụn" và Phú sau khi bị bắt.

Ngay trong đêm, hàng trăm trinh sát Công an TP HCM phối hợp Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera an ninh các tuyến đường xung quanh khu vực. Hình ảnh thu được cho thấy Tài đâm 5 hiệp sĩ chỉ trong 13 giây. Lực lượng chức năng cũng làm việc với hàng loạt người liên quan.

Trung tá Trần Thị Kim Lý - Phó trưởng Công an quận 3 tình nghi kẻ đâm chết các hiệp sĩ là Tài - từng liên quan đến các vụ trộm cướp khác. Trong khi đồng phạm sa lưới, anh ta tiếp tục phạm pháp.

Để làm rõ, bà Lý trích xuất hàng loạt bị can, bị án, từng biết Tài để xét hỏi. Những thủ đoạn và địa bàn hoạt động của hắn dần được nữ trung tá xác minh.

Gần một ngày sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra triệu tập Nguyễn Hoàng Châu Phú, nhưng hắn khẳng định không liên quan, nguỵ tạo bằng chứng ngoại phạm.

Vừa thu thập chứng cứ buộc tội Phú, các trinh sát vừa lần theo dấu vết kẻ gây án. Đêm 14/5, phát hiện Tài đang trốn trong căn phòng trọ của Hùng, hàng chục cảnh sát tinh nhuệ bao vây khu vực, khống chế hắn.

VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc