Bịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em để bán hàng online

14:59 | 08/06/2017

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, thông tin về một nhóm người bắt cóc trẻ em ở quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) lan nhanh trên mạng xã hội Facebook. Cơ quan Công an quận Liên Chiểu đã vào cuộc, xác định không có sự việc trên và nguồn gốc thông tin là do một số chủ shop online đăng tải nhằm câu like, câu share để bán hàng.  

Tối 6/6, trên một số Fanpage và tài khoản Facebook ở quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xuất hiện thông tin về vụ việc các đối tượng bắt cóc trẻ em.

Thông tin bắt nguồn từ 2 tài khoản Facebook Ngọc Nguyễn và Changg Pham với nội dung có 8 người thực hiện 2 vụ bắt cóc tại khu vực quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Một vụ cướp đứa trẻ ngay trên xe và một vụ một người đàn bà bịt mặt tới bồng trẻ em rồi bỏ chạy.

“Các mẹ cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ 1s, con đi đâu mẹ đi theo đó. Đừng chở con 1 mình mà đi mấy đoạn đường vắng, nhất là phụ nữ sẽ xử lý không kịp. Mình không để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền”, hai tài khoản Facebook này cảnh báo.

Đại diện Công an quận Liên Chiểu cho biết, sau khi biết có vụ việc xảy ra, cơ quan công an đã rà soát lại và nhận thấy không có vụ việc nào như vậy xảy ra trên địa bàn. Thông tin từ 2 tài khoản Facebook trên đã gây hoang mang dư luận tại khu vực.

bia dat thong tin bat coc tre em de ban hang online
Thông tin được đăng tải trên tài khoản Facebook Changg Pham.

Qua xác minh, cơ quan công an đã mời Phạm Thị Minh Trang (26 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); là chủ của 2 tài khoản Facebook trên. Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Ngọc khai nhận tự nghĩ ra nội dung vụ việc và đăng tải lên trang Facebook cá nhân nhằm thu hút sự chú ý để bán hàng online được hiệu quả. Sau khi thấy bài viết được chia sẻ nhiều, sợ bị ảnh hưởng đến bản thân nên Ngọc đã xóa bài viết trên.

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết: “Việc bịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em là hết sức nguy hiểm, gây hoang mang dư luận. Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm rõ sự việc và sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật để xử lý”.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc