Bị kích ứng nặng sau tiêm chất làm trắng da

20:27 | 26/05/2017

943 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/5, Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương TP HCM thông tin, vừa tiếp nhận một trường hợp bị biến chứng do tiêm chất làm trắng da.  

Đó là trường hợp của một phụ nữ 40 tuổi, ngụ tại TP HCM, đến Bệnh viện Trưng Vương khám trong tình trạng vùng cổ bị viêm đỏ lan rộng, sưng và ngứa.

Theo bệnh sử, trước đó bệnh nhân có đến cơ sở chăm sóc sắc đẹp của người quen để xóa nếp nhăn, làm trắng da. Tại đây, bệnh nhân được nhân viên tiêm hỗn hợp gồm 3 chất vào vùng cổ. Sau khi tiêm, bệnh nhân cảm thấy ngứa, mẩn đỏ nhưng nghĩ là do mới tiêm bị phản ứng như vậy dần sẽ hết. Tuy nhiên, tình trạng này ngày càng nặng và lan rộng nên bệnh nhân đến bệnh viện để được chữa trị.

bi kich ung nang sau tiem chat lam trang da
Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương chia sẻ hình ảnh bệnh nhân bị biến chứng khi tiêm chất làm trắng da

Bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương cho biết, 3 chất được tiêm vào cơ thể của bệnh nhân là sản phẩm chăm sóc dưỡng ngoài da, có tác dụng làm sáng da, căng mịn, xóa nếp nhăn, chỉ được khuyến cáo dùng ngoài da chứ không tiêm vào cơ thể. Do đó, khi bệnh nhân bị tiêm các chất này vào người đã dẫn đến tình trạng viêm nhiễm do bị kích ứng.

Qua trường hợp này, bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên đến các cơ sở uy tín và tìm hiểu kỹ về các chất được tiêm vào cơ thể mình để tránh những biến chứng xảy ra.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.