Bé trai tử vong tại nhà trẻ: Chủ cơ sở trông trẻ “mất tích”!?

17:08 | 22/06/2018

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, chủ cơ sở trông trẻ vẫn chưa đến làm việc với cơ quan chức năng. 
be trai tu vong tai nha tre chu co so trong tre mat tichHà Nội: Bé trai 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư nhân
be trai tu vong tai nha tre chu co so trong tre mat tichBé gái bị cây đè tử vong trong khu du lịch Đà Lạt

Sáng 20/6, bé Nguyễn Công D. (20 tháng tuổi, ở xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được bố đưa đến cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3 km. Chủ cơ sở là bà Lê Thị L., (ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Đến khoảng 11h trưa, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Chương Mỹ đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

be trai tu vong tai nha tre chu co so trong tre mat tich
Cơ sở trông giữ trẻ, nơi xảy ra sự việc. Ảnh IT

Theo ông Hoàng Minh Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, đến thời điểm hiện tại bà Lê Thị L.,(37 tuổi, chủ cơ sở trông trẻ tư nhân) vẫn chưa đến làm việc với cơ quan chức năng. “Hiện, cơ quan Công an đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của chị L. để vận động chị này ra hợp tác với cơ quan chức năng, sớm làm sáng tỏ sự việc” - Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nói.

Ông Hoàng Minh Hiến cũng cho biết, bà L. đã lén lút trông trẻ cho những người quen. Lực lượng chức năng của huyện đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này vào 10/4/2018 và 5/6/2018. Nhưng những lần này, nhà bà L. đều đóng cửa. Người dân địa phương cũng cho hay, thời điểm hôm xảy ra sự việc, bà L. đang trông 2 cháu, trong đó có cháu D.

Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ cũng khẳng định, cơ sở trông trẻ của bà L. hoạt động “chui”.

Được biết, trên địa bàn Chương Mỹ hiện có 87 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trông giữ trẻ, cơ sở của bà L. là một trong số này.

Gia đình cháu D. có quen biết với bà L., nên gửi cháu D. nhiều ngày, cả ban đêm để đi làm.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Xuân Hinh