"Bà cô" Mobifone lừa đảo 2,3 tỉ đồng

13:39 | 12/07/2016

477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không có nghề nghiệp ổn định nhưng Phạm Thị Luân thường khoe mình đang công tác tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và có thể xin được việc làm cho nhiều người...
ba co mobifone lua dao 23 ti dongVạch trần các chiêu lừa trên “thế giới ảo”
ba co mobifone lua dao 23 ti dongHai đối tượng "cháu ông chú Viettel” lĩnh án
ba co mobifone lua dao 23 ti dong"Cháu của ông chú Viettel" lĩnh án

Ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố đề nghị truy tố Phạm Thị Luân (32 tuổi, ở xã Đại Hóa, huyện Tân Yên, Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2013 đến 7/2014, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Phạm Thị Luân thường khoe mình đang công tác tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và có thể xin được việc làm cho nhiều người vào doanh nghiệp này.

Ngoài ra, Luân giới thiệu đang có nguồn sim, thẻ điện thoại giá rẻ hơn rất nhiều so với giá thị trường. Tưởng thật, nhiều người đã đưa tiền cho Luân đặt cọc xin việc và tiền mua sim thẻ với tổng số tiền là hơn 2,3 tỉ đồng.

Người bị Luân chiếm đoạt nhiều tiền nhất là bà Bế Thị Tiềm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Từ tháng 6 đến 12/2014, Luân nói với bà Tiềm mua được thẻ điện thoại mệnh giá từ 20.000 - 500.000 đồng và bán lại rẻ hơn hàng chục nghìn đồng/thẻ so với giá thị trường. Bà Tiềm tin tưởng nên nhiều lần chuyển tiền cho Luân với tổng số tiền lên tới 1,3 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Luân sử dụng vào mục đích cá nhân và không thực hiện lời hứa như đã nói. Tại cơ quan điều tra, Luân khai nhận toàn bộ số tiền này được chi vào khoản tiêu cá nhân và trả nợ.

Thiên Minh