Ăn tiết canh lợn rừng, 50 người bị ngộ độc

13:47 | 14/06/2018

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau bữa cơm chế biến từ thịt lợn rừng tự nuôi, trong đó có món tiết canh sụn từ nhà ông Hoan, 50 người có biểu hiện đau bụng, sôi bụng, bụng ậm ạch, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ, phải nhập viện điều trị.

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, từ rạng sáng ngày 11/6 đến nay, có 50 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại nhà ông Cao Văn Hoan, thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 10/6, gia đình ông Hoan làm 13 mâm cơm (thức ăn chủ yếu là sản phẩm chế biến từ thịt lợn rừng do nhà tự nuôi và món tiết canh sụn lợn, lòng lợn luộc, cháo lòng), cho 107 người ăn gồm người trong gia đình và một số khách mời.

an tiet canh lon rung 50 nguoi bi ngo doc
Một bệnh nhân đang được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng thăm khám nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh lợn rừng (ảnh: TTXVN)

Đến khoảng 1h sáng ngày 11/6, một số người có biểu hiện đau bụng, sôi bụng, bụng ậm ạch, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ, phải nhập Bệnh viện đa khoa Đông Hưng điều trị. Đến sáng 11/6, có thêm 7 người điều trị tại bệnh viện. Từ chiều ngày 11 đến chiều 12/6, số người có triệu chứng ngộ độc tăng lên và đến nhập viện điều trị rải rác.

Ghi nhận đến sáng ngày 13/6, có 31 người điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, như: buồn nôn, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, một số trường hợp có sốt nhẹ. Hiện, 31 bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục.

Qua báo cáo điều tra của Trạm Y tế xã Phú Châu, bữa ăn tại nhà ông Cao Văn Hoan có 50 người có biểu hiện ngộ độc; một số người đến viện điều trị, số còn lại tự điều trị tại nhà, tất cả đều ăn tiết canh, lòng lợn.

Phía Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp Trạm Y tế xã Phú Châu đến nhà ông Cao Văn Hoan lấy hai mẫu thịt lợn còn trong tủ lạnh của gia đình, gồm một mẫu thịt tai lợn luộc chín và một mẫu thịt lợn sống, gửi mẫu đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình để kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.