70% khách hàng Viettel chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao đã đăng ký lại

11:37 | 30/05/2018

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/5, đại diện Viettel cho biết, tính đến thời điểm này, khoảng 70% khách hàng của Viettel có thông tin thuê bao di động chưa chính xác đã bổ sung thông tin theo quy định.
70 khach hang viettel co thong tin thue bao chua chinh xac da dang ky lai VinaPhone "chốt" thời hạn đăng ký thông tin cá nhân

Từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng có thông tin thuê bao di động chưa chính xác và thời hạn cập nhật thông tin trước ngày 2/6/2018.

Theo đại diện Viettel, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và đề nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

70 khach hang viettel co thong tin thue bao chua chinh xac da dang ky lai
Ảnh minh họa.

Thống kê cho thấy, sau 1 ngày phát thông báo bằng hệ thống IVRm (hệ thống thông báo, trả lời tự động), số lượng khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng đột biến. Tính đến thời điểm này, khoảng 70% khách hàng của Viettel có thông tin thuê bao di động chưa chính xác đã thực hiện việc bổ sung thông tin theo quy định.

Trước đó, ngày 18/5, Viettel đã gửi tin nhắn đầu tiên đến một nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận, bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn cuối cùng phải bổ sung thông tin.

"Nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh quá tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, Viettel đã tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Theo đó, số khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ được chia nhỏ để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau" - đại diện Viettel nói.

Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn (5 lần liên tiếp) để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp (qua wapsite, ứng dụng My Viettel) hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel.

Điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng của Viettel là cung cấp cho khách hàng tính năng tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin thuê bao trong trường hợp khách hàng bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, nhưng gặp trường hợp bất khả kháng không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Nhằm giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, Viettel đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ khách hàng. Ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các thôn, xã để phục vụ khách hàng tận nơi. Viettel các tỉnh, thành phố cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã, huyện, thôn bản. Đơn giản hơn, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng MyViettel, wapsite.

Viettel hiện có gần 2.000 siêu thị, cửa hàng trực tiếp, cửa hàng ủy quyền, cùng hàng nghìn điểm cung cấp dịch vụ viễn thông được cấp quyền cập nhật thông tin cho khách hàng. Cùng với các kênh cập nhật thông tin khác như ứng dụng di động My Viettel, wapsite, mỗi ngày Viettel đang tiếp nhận hơn 300.000 giao dịch bổ sung thông tin thuê bao. Trong đó, ứng dụng My Viettel là kênh được nhiều khách hàng lựa chọn để bổ sung các thông tin do tính tiện lợi, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tuấn Anh