VinaPhone "chốt" thời hạn đăng ký thông tin cá nhân

14:47 | 14/05/2018

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà mạng VinaPhone vừa thông báo "chốt" thời gian gia hạn đăng ký thông tin cá nhân cho khách hàng, còn các nhà mạng khác vẫn "im lìm" dù đã quá thời hạn của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Trước đó, VinaPhone đã có thông báo gia hạn đăng ký thông tin cá nhân đến hết ngày 15/5/2018 (Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định hạn chót bổ sung thông tin 24/4). Tuy nhiên, đến sáng 14/5, tại các điểm giao dịch của VinaPhone, khách hàng của nhà mạng này vẫn nườm nượp đăng ký thông tin cá nhân.

Một khách hàng đến đăng ký tại điểm giao dịch số 97 Nguyễn Chí Thanh cho biết, tôi đã đến đăng ký thông tin những ngày trước đó nhưng vì quá đông người cùng đến nên đành ra về. Đến hôm nay, lượng người đến đăng ký đã ít hơn nhưng mỗi người vẫn phải chờ khoảng 10 phút mới đến lượt.

vinaphone chot thoi han dang ky thong tin ca nhan
Người dân đến điểm giao dịch của VinaPhone bổ sung thông tin cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại mới chỉ có nhà mạng VinaPhone thông báo gia hạn thời gian đăng ký thông tin cá nhân, các nhà mạng khác chưa có thông báo. Tuy nhiên, tại một số điểm giao dịch của nhà mạng Viettel vẫn còn khá nhiều khách đến bổ sung thông tin cá nhân. Tương tự, nhà mạng MobiFone cũng ở vào tình trạng tương tự.

Hiện tại, các nhà mạng chưa có thêm thông tin gì về việc có cắt thuê bao sau thời hạn 15/5 mà chưa bổ sung thông tin cá nhân hay không. Trước đó, tại cuộc họp giao ban quản lý Nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp tục yêu cầu các mạng thực hiện nghiêm việc bổ sung thông tin theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Tại cuộc họp, đại diện nhà mạng MobiFone cho hay, MobiFone còn khoảng 2 triệu thuê bao chưa hoàn thiện thông tin cá nhân.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều khách hàng phản đối việc nhà mạng nhắn tin đề nghị khách hàng đến điểm giao dịch để bổ sung thông tin, nếu không sẽ bị cắt. Bởi lẽ hợp đồng ký kết giữa nhà mạng và khách hàng không bao gồm nội dung yêu cầu khách hàng bổ sung ảnh. Thậm chí, một số khách hàng còn cho hay sẽ khởi kiện nhà mạng nếu bị cắt liên lạc.

Tuấn Anh