Y án 19 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường

13:09 | 11/09/2015

1,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau nửa ngày xét xử, HĐXX Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường lĩnh 19 năm tù.

Theo chủ tọa phiên tòa Nguyễn Minh Quang, tại tòa bị cáo Nguyễn Mạnh Tường xin thay đổi nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin giảm nhẹ hình phạt với cả 2 tội. Bị cáo xác định cấp sơ thẩm xử là đúng người, đúng tội và xin giảm vì lý do chưa có tiền án, tiền sự; gia đình có công với cách mạng; khắc phục một phần hậu quả.

Luật sư bào chữa cũng nhất trí với nội dung bản án và đề nghị xem xét lại một số tình tiết định khung đối với tội danh bị cáo bị xét xử. Những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng đều khẳng định lời khai tại tòa là đúng.

tin nhap 20150911123117
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường lĩnh 19 năm tù

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội đề nghị thêm khoản b,p điều 46 Bộ luật Hình sự, song xét tính chất vụ án nên không xem xét đơn kháng cáo. Xem xét toàn diện hồ sơ, thẩm vấn tại tòa HĐXX xét thấy, lời khai của Tường phù hợp với nội dung vụ án.

Đối với đơn kháng cáo của bị cáo Tường, cơ quan tố tụng cho rằng khi áp dụng hình phạt mặc dù bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ là nhân thân tốt, có thành tích trong công tác, bồi thường cho gia đình bị hại. Song với hậu quả hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, tòa sơ thẩm áp dụng mức án 19 năm tù về hai tội danh truy tố là tương xứng với tính chất hành vi của bị cáo.

Về kháng cáo của chị Hằng, HĐXX cho rằng ôtô do Tường đứng tên nhưng chị Hằng biết thậm chí cùng sử dụng chiếc xe trên thời gian phi tang thi thể chị Huyền. Do đó, việc tòa sơ thẩm tịch thu sung công quỹ chiếc xe trên là có căn cứ.

Từ các nhận định trên, TAND cấp cao tại Hà Nội bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Trước đó, HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội “Vi phạm quy định về khám chữa bệnh” và 5 năm tội “Xâm phạm mồ mả, thi thể”. Tổng hợp hình phạt là 19 năm. Bị cáo Tường bồi thường 585 triệu đồng, cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Với người cùng đi vứt xác nạn nhân với Tường là nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, tòa xác định phạm tội khi còn nhỏ nên tuyên phạt 24 tháng về tội “Xâm phạm mồ mả, thi thể” và 9 tháng tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng cộng hình phạt là 33 tháng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình nạn nhân và Khánh không kháng cáo. Nguyễn Mạnh Tường có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Về phần dân sự, vợ bị cáo Tường đề nghị được tòa phúc thẩm tuyên trả giá trị của nửa chiếc ôtô đang bị tịch thu.

Thiên Minh

Năng lượng Mới