TP HCM: Tuyên án băng cướp nhằm vào cửa hàng tiện lợi

19:38 | 30/08/2019

1,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 2 ngày xét xử, chiều 29/8, TAND TP HCM đã tuyên án đối với băng cướp “nhí” chuyên gây án tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn.
tp hcm tuyen an bang cuop cua hang tien loiTP HCM: Truy tìm băng cướp tài sản tại cửa hàng tiện ích
tp hcm tuyen an bang cuop cua hang tien loiCảnh báo tội phạm nhằm vào cửa hàng tiện lợi
tp hcm tuyen an bang cuop cua hang tien loi
Các bị cáo bị áp giải sau phiên tòa. (Ảnh: Báo Pháp Luật)

Theo cáo trạng, tháng 5/2018, Nguyễn Hoàng Phong Thiện (SN 2002) lập băng nhóm gồm 7 thiếu niên khác, cùng nhau bàn bạc đến các cửa hàng tiện lợi như Cirle K, Ministop, Shop & Go, Family Mart... vào ban đêm để cướp tài sản bán lấy tiền chơi game và tiêu xài.

Ngày 11/5/2018, Thiện và đồng bọn đến một cửa hàng tiện lợi trên đường Cao Thắng (quận 3) cướp một thùng bia và 3 chai nước ép trái cây. Bị phát hiện, nhóm này đã dùng hung khí đe dọa nhân viên cửa hàng rồi tẩu thoát. Sau đó, nhóm cướp mang bán thùng bia được 240.000 đồng chia nhau tiêu xài.

Ngày 25/6/2018, nhóm cướp nhí này cùng 3 đối tượng tên Chiến, Hòa, Sang (chưa rõ lai lịch) đến cửa hàng Family Mart ở quận 6 để cướp tài sản. Khi bị nhân viên cửa hàng ngăn cản thì chúng lao vào đánh rồi lên xe tẩu thoát. Thông tin về các vụ cướp được các cửa hàng trình báo cho công an.

Đến ngày 2/8/2018, Công an quận 5 đã bắt giữ được 8 đối tượng, gồm: Nguyễn Hoàng Phong Thiện, Nguyễn Nhân Hoàng, Lê Nhật Nguyên, Nguyễn Anh Tuấn Kiệt, Phan Văn Thọ, Nguyễn Huỳnh Anh Lâm, Bùi Duy Minh, Đoàn Thế Vinh (đều SN năm 2002).

Tính đến thời điểm bị triệt phá, băng của Thiện đã thực hiện 11 vụ cướp tại các cửa hàng tiện ích trên địa bàn các quận 3, quận 5, quận 6, quận 11 và quận Tân Bình. Thiện tham gia thực hiện 11 vụ, Thọ tham gia 9 vụ, Hoàng tham gia 10 vụ, Lâm tham gia 11 vụ, Kiệt tham gia 9 vụ, Nguyên tham gia 9 vụ, Bùi Duy Minh tham gia 5 vụ, Vinh tham gia 1 vụ.

Tài sản bị chiếm đoạt là các loại hàng hóa như bia, nước ngọt, thực phẩm... có tổng giá trị hơn 8,3 triệu đồng. Số tài sản chiếm được, các bị cáo đem bán thu lợi gần 3 triệu đồng, số tài sản còn lại thì chia nhau sử dụng.

Ngoài ra, 8 thiếu niên còn đập phá, gây tổng thiệt hại về tài sản trị giá khoảng 3 triệu đồng. Tuy nhiên, đại diện bị hại đã chấp nhận tiền bồi thường và không yêu cầu xử lý hình sự về hành vi hủy hoại tài sản. Vì vậy, cơ quan công tố không có cơ sở xử lý hình sự đối với hành vi trên.

HĐXX cho rằng, các bị cáo thực hiện cướp tài sản có giá trị không lớn, nhưng hành vi manh động, phạm tội nhiều lần, xâm hại đến sức khỏe, tài sản của người khác, cần có mức án tương xứng. Cụ thể, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Phong Thiện, Nguyễn Nhân Hoàng mỗi bị cáo 8 năm tù; bị cáo Lê Nhật Nguyên, Nguyễn Anh Tuấn Kiệt cùng 7 năm 6 tháng tù; Phan Văn Thọ, Nguyễn Huỳnh Anh Lâm, Bùi Duy Minh, Đoàn Thế Vinh (đều SN năm 2002) bị tuyên phạt các mức án từ 2 năm đến 6 năm tù giam cùng về tội Cướp tài sản.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc