Thừa Thiên Huế:

Xúc động hình ảnh nhân viên y tế "rũ như lá héo", lả người vì vắt kiệt sức

07:16 | 14/05/2021

1,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hình ảnh nữ nhân viên CDC Thừa Thiên Huế trong bộ đồ bảo hộ kín mít, ngồi bệt trong phòng với dáng vẻ mệt lả khiến ai thấy cũng xúc động.

Bức ảnh được nữ đồng nghiệp của nhân viên này chụp và gửi lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế với dòng tin nhắn: "Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à".

Nhận được tin nhắn này, lãnh đạo CDC tỉnh đã an ủi, động viên nhân viên: "Hà ơi, bác biết hết. Anh em CDC gần như kiệt sức cả rồi. Bác cầu mong mọi người không ai gục ngã hết. Cố gắng vượt qua giai đoạn này, tất cả vì cộng đồng".

Xúc động hình ảnh nhân viên y tế rũ như lá héo, lả người vì vắt kiệt sức - 1
Nhân viên gửi lãnh đạo CDC hình ảnh tình trạng làm việc đến kiệt sức của đồng nghiệp.

Đoạn nội dung này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động, trước hình ảnh những "chiến sĩ áo trắng" tuyến đầu vắt kiệt sức trong "cuộc chiến" chống Covid-19.

Qua tìm hiểu, dòng tin nhắn kèm hình ảnh xúc động này của chị Nguyễn Thị Thúy Hà làm việc tại CDC Thừa Thiên Huế, ghi hình đồng nghiệp Dương Thị Kiều Trang gửi chia sẻ đến lãnh đạo.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thúy Hà cho biết, hiện tại bộ phận xét nghiệm ở CDC Thừa Thiên Huế có 6 nhân viên xét nghiệm chính, và 2 người phụ. Trung bình mỗi ngày làm từ 500 đến 600 mẫu.

"Do số lượng ít người nên mỗi ngày tụi em phải làm liên tục rất nhiều giờ. Với số lượng mẫu xét nghiệm tăng liên tục từ 800 đến 900 mẫu, tụi em thật sự kiệt sức. Có khi anh chị em thay nhau ngủ chỉ một đến hai tiếng, rồi lại tiếp tục công việc của mình" - chị Hà tâm sự.

Xúc động hình ảnh nhân viên y tế rũ như lá héo, lả người vì vắt kiệt sức - 2
Người nữ nhân viên đã kiệt sức ngồi bệt, lưng dựa vào tường ở khu xét nghiệm phòng lạnh.

Trước sự quá tải của nhân viên xét nghiệm CDC, trong cuộc họp ngày 13/5, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế chi viện thêm nhân lực xét nghiệm cho CDC tỉnh trong những ngày đến. Theo đó, hơn 20 cán bộ của Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế sẽ "tiếp sức" ngay cho lực lượng xử lý mẫu xét nghiệm Covid-19.

Xúc động hình ảnh nhân viên y tế rũ như lá héo, lả người vì vắt kiệt sức - 3
Đội ngũ cán bộ xét nghiệm của Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế tiếp sức CDC tỉnh ngay từ ngày 13/5. (ảnh: Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế).
Đến cuối ngày 13/5, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Tổng đối tượng toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến thời điểm hiện nay (F1, F2, F3): F1: 469, F2: 3.885, F3: 7.634 người. Các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú là 4.959 người, trong đó tại nơi lưu trú 4.183 người, tại cơ sở y tế: 18 và tại cơ sở cách ly tập trung là 788 người.

Kể từ ngày 29/4 đến nay, tỉnh đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 3.972 mẫu Kết quả có 5 dương tính, 3.967 mẫu âm tính.

Theo Dân trí

Đà Nẵng thêm 10 ca Covid-19, khẩn cấp cấm tập trung quá 5 người nơi công cộngĐà Nẵng thêm 10 ca Covid-19, khẩn cấp cấm tập trung quá 5 người nơi công cộng
TP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồngTP HCM: Tạm dừng các khu vực công cộng phục vụ sinh hoạt cộng đồng
Hà Nội tiếp tục ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan GĐ HacincoHà Nội tiếp tục ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan GĐ Hacinco

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc